Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

Cánh Tả Mỹ Trong Mối Quan Hệ "Phòng Kín" Với Trung Quốc

CÁNH TẢ MỸ TRONG MỐI QUAN HỆ "PHÒNG KÍN" 
NTD Việt Nam

Cuộc bầu cử năm 2020 sắp diễn ra, một bài báo gần đây của một nhóm chuyên gia cố vấn TQ đã làm dấy lên tranh luận giữa những người theo dõi tình hình TQ. Bài báo lập luận rằng TQ nên cố gắng lôi kéo Cánh tả Mỹ để khắc phục mối quan hệ Mỹ -Trung đang xấu đi.

Mối quan hệ Mỹ - Trung được cho là đang tăng mức tồi tệ.

Truyền thông nhà nước TQ đã gọi Ngoại trưởng Mike Pompeo “là kẻ thù của nhân loại” vì đã chỉ trích TQ. Trong khi chính quyền Trump tuyên bố sẽ tiếp tục truy cứu trách nhiệm TQ vì che giấu thông tin.

Khi cuộc bầu cử năm 2020 sắp diễn ra, một bài báo gần đây của nhóm chuyên gia cố vấn TQ đã thu hút sự chú ý và gây tranh cãi trên Twitter: TQ muốn ứng cử viên thế nào? Và nó có quan trọng với tương lai của quan hệ Mỹ - Trung?

Bài báo có tiêu đề “Để cải thiện mối quan hệ Mỹ - Trung, tại sao chúng ta phải lôi kéo Cánh tả Mỹ?”

Điều này diễn ra không lâu trước khi Tổng thống Donald Trump nói ông tin rằng Bắc Kinh “sẽ làm bất cứ điều gì có thể” để khiến ông thất bại vào năm 2020.

Tác giả của bài báo đã đề cập đến "những người cánh tả hay giới thượng lưu tự do Mỹ", những người được cho là am hiểu về TQ hay còn gọi là Tri hoa phái, và liệt kê công trạng của họ trong sự trỗi dậy của TQ những năm qua.

Xin mời quý vị theo dõi video




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét