Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2020

Kính Trọng


KÍNH TRỌNG
Hiểu Về Trái Tim

Trong bất cứ mối liên hệ tình cảm nào, niềm kính trọng cũng là nền tảng quyết định cho sự tồn tại lâu bền.

Ai trong chúng ta cũng cần được kính trọng, vì khi được kính trọng ta sẽ thấy rõ hơn những giá trị sâu sắc và đích thực của mình. Dù ta đang chịu nhiều thất bại nặng nề, đến nỗi suy sụp niềm tin vào bản thân, nhưng thái độ kính trọng của một ai đó sẽ ngầm nhắc ta nhìn lại những giá trị quan trọng khác của mình. Trong bất cứ mối liên hệ tình cảm nào, niềm kính trọng cũng là nền tảng quyết định nên sự tồn tại lâu bền. Không có sự kính trọng, tình cảm ấy chỉ còn là sự dựa dẫm cảm xúc qua lại mà thôi.

Quả thật, càng kính trọng nhiều đối tượng thì thói quen tự hào và kiêu ngạo trong ta sẽ càng bị cô lập và rơi rụng bớt. Niềm kính trọng nếu vượt qua khỏi những khuôn thước định kiến của xã hội, có thể trải lòng với mọi đối tượng dù đó là những kẻ bị liệt vào tầng lớp thấp hay xấu xa, thì không gian bình yên và tự do trong ta sẽ vô cùng rộng lớn. Vì khi kính trọng đối tượng nào là ta đã chính thức thiết lập sự liên kết và tiếp nhận năng lượng từ nơi đối tượng ấy, dù ta không có chủ ý. Huống chi, kính trọng nhau tức là tôn trọng sự có mặt của nhau trong cuộc đời này, đó là cấu trúc cân bằng giữa các cá thể trong vũ trụ.

Người nào có đầy đủ đức và phước - tức khả năng tự tạo ra năng lượng tốt và đem năng lượng tốt để hiến tặng cho mọi người - thì người đó chắc chắn sẽ được nhiều sự kính trọng. Người được nhiều sự kính trọng tức là người được đón nhận năng lượng nuôi dưỡng từ rất nhiều nguồn. Cũng như cây có nhiều rễ cắm sâu vào lòng đất thì nó sẽ không còn lo sợ bị xô ngã bởi phong ba bão táp.

Kính trọng là nền tảng của đạo đức, là điều kiện không thể thiếu để thiết lập nền hòa bình của nhân loại. Vì khi kính trọng nhau thì những ý niệm lấn lướt hay xâm phạm quyền lợi của nhau sẽ không có cơ hội phát triển. Ta thấy được sự tồn tại của mình có liên quan mật thiết đến sự có mặt của mọi đối tượng, nên ta sẽ dùng sự tử tế và lòng chân thành để đối xử với nhau. Cách đối xử ấy là thuận theo nguyên tắc điều hợp tự nhiên của vũ trụ, mỗi cá thể đều bình đẳng với nhau vì đều được sinh ra từ một bản thể.

*Listen patiently, learn diligently, live adventurely, love completely, laugh heartedly, giving a smile to all living creatures.

Không bao giờ bắt lổi ai
Wear cheerful expression at all time
Trân cảm tất cả share thời sống
Luôn hưởng sáng vui sống giờ đây

Trân Cảm: Trân quý, Cảm tạ.

Cảm tạ tất cả vui sống trọn ngày
Trân quý tất cả hưởng sáng giờ đây

Cảm tạ: Cảm thông nhửng khuyết điểm, và tạ ơn nhửng ưu điểm của sự sống.

Trân quý: Nhửng năng lượng tương tác không phải của ta và vạn hữu, đang ở trong ta và vạn hữu.

*Nói GIEO, nghe GẶT nhìn NHẨN, ngửi THƯƠNG, nếm HÒA, nuốt ĐẠO.

Before you speak.......THINK

T... is it True?
H...is it Helpful?
I... is it Inspiring?
N...is it Necessary?
K...is it kind?

Trước khi nói, hãy suy nghĩ (think):

T - Điều đó có đúng (True) không?
H - Điều đó có giúp ích (Helpful) không?
I - Điều đó có truyền cảm hứng (Inspiring) không?
N - Điều đó có cần thiết (Necessary) không?
K - Điều đó có tốt (Kind) không?

Tư tưởng lời nói hành động luôn tử tế với nhửng điều bất như ý (tịnh khẩu: Không phê bình khi bị chỉ trích, Tịnh ý: không trả thù khi bị ám hại, Tịnh thân: Không nóng giận khi bị hạ nhục), và nhửng điều như ý (share nhửng trải nghiệm có lợi cho ta và tha nhân hảy lấy đó làm kim chỉ nam).

*Mưa gió vào trống rổng không vướng mắc, sức mạnh tánh không, không phân biệt.

Kính trọng tất cả như là (see thing as they are, not the way you want it to be)
Tánh không buông nghiệp quanh ta đây giờ.

Xuân Nguyễn chia sẻ

Xin mời quý vị theo dõi video



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét