Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Hố 'Tử Thần' Ở Trung Quốc Trong Tích Tắc 'Nuốt Chửng' 21 Xe Ô Tô


Mặt đường đột nhiên “há miệng nuốt chửng” 21 chiếc xe hơi.

HỐ 'TỬ THẦN' Ở TRUNG QUỐC TRONG TÍCH TẮC 'NUỐT CHỬNG' 21 XE Ô TÔ
Tâm Thanh

Ngày 19/8, cư dân mạng Weibo đại lục và Twitter ở hải ngoại đã đăng tải đoạn video cho thấy mặt đường gần quảng trường Ngân Long ở thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên sụt lún cuốn 21 xe ô tô xuống cái hố to khổng lồ trong nháy mắt.
Tờ Sound of Hope dẫn báo cáo của chính quyền quận Thúy Bình, Nghi Tân cho biết, vào lúc 0h15 ngày 19/8, đột nhiên cây cối bên đường và các cột đèn điện chao đảo rồi đổ sập, ngay sau đó mặt đất sụt lún tạo thành hố lớn và nhiều xe ô tô đang đậu trên đường bị cuốn vào cái hố này.
Giới chức địa phương đã tiến hành cứu hộ cả đêm. Tổng cộng 21 xe ô tô bị rơi xuống hố. Tính đến 9h sáng cùng ngày, 15 chiếc trong số những chiếc xe gặp nạn đã được cẩu lên. Không có thiệt hại về người. Chưa rõ nguyên nhân của vụ sập.
Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, có rất nhiều bùn ùn lên từ chỗ mặt đường bị sụt lún. Quảng trường bên cạnh sông Kim Sa và các vùng phụ cận bị ảnh hưởng bởi trận lũ số 5 sông Dương Tử, nước tràn vào đường khiến công tác cứu hộ càng khó khăn hơn.
Một số cư dân mạng Trung Quốc nói rằng quảng trường từ khi xây xong vẫn chưa được đưa vào sử dụng, và cho rằng “chính là do nền móng của công trình có vấn đề”.
Trước cảnh tượng đường bị sập trong đợt mưa dài ngày, các cư dân mạng đua nhau bình luận: “Tôi thật sự sợ hãi khi đang ngủ mà bị sập như vậy”, “Đây là công trình bã đậu hay sao?”, và phàn nàn: “Mới mưa một chút mà cảm thấy chuyện gì cũng xảy ra được”, và: “Có những chiếc xe đậu thì bị ngập lụt, có những chiếc xe đậu thì bị biến mất”.
Mưa lớn kéo dài ở Tứ Xuyên khiến nhiều nơi thuộc tỉnh này phải hứng chịu lũ lụt. Hôm 18/8, trụ sở Phòng chống lũ lụt và hạn hán Tứ Xuyên đã phát động ứng phó khẩn cấp lũ cấp 1. Lũ lụt nghiêm trọng nhất là ở thành phố Lạc Sơn, nước lũ chảy ngược làm ngập siêu thị và bệnh viện. Nước sông dâng cao đến ngón chân của tượng Đại Phật Lạc Sơn.
Tượng Đại Phật Lạc Sơn được tạc vào vách đá Thê Loan của núi Lăng Văn, nằm ở hợp lưu của 3 con sông Dân Giang, Đại Độ và Thanh Y ở miền nam tỉnh Tứ Xuyên. Bức tượng đối diện núi Nga Mi, và dòng sông chảy dưới chân tượng.
Tâm Thanh - DKN.TV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét