Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Song Bút 2





   Song bút 2
   Thơ Nguyễn Liên và Hoàng Đài

   ANH TỪNG NÓI
   Anh từng nói... tôi giống người xưa cũ
   Mối tình nồng ấp ủ vẫn chưa phai
   Đã trải qua bao thương nhớ đêm dài
   Con tim nhỏ chẳng nguôi ngoai khắc khoải

   Anh thường nói... qua tôi anh tìm lại
   Mối tình nào vương mãi trái tim đau
   Hồn ngất ngây âu yếm nụ hôn đầu
   Tình cách biệt phai mau buồn da diết

   Anh thường nói... nụ cười tôi đặc biệt
   Giống ngày xưa tha thiết mối tình đầu
   Những đêm buồn thao thức cả canh thâu
   Cho nỗi nhớ đậm mầu miền dĩ vãng

   Anh thường nói... tôi là người lãng mạn
   Cung đàn xưa xao nhãng lỡ nhịp cầu
   Một mối tình chìm đắm giữa bể dâu
   Cung đàn lỡ khơi sầu Thu nuối tiếc...
   Nguyễn Liên

   Bài Hòa

   GỬI VỀ EM
   Em còn nhớ! Nơi hẹn hò năm cũ
   Thuở tình mình ấp nụ mộng ngày mai
   Đã cùng nhau thề sánh bước đường dài
   Anh đã nói! Em mãi người xưa cũ

   Em còn nhớ! Buổi bên hàng liễu rủ
   Mình trao nhau lời tình tứ ngọt ngào
   Ánh mắt huyền quyện lại những khát khao
   Viền môi mỏng tuôn trào bao men ái

   Em còn nhớ! Mình bên nhau mê mải
   Nụ cười duyên đọng mãi trái tim anh
   Đã khắc sâu miền ký ức trong lành
   Những đêm vắng thâu canh ngồi nhớ lại

   Em có biết! Lòng anh đang khắc khoải
   Nhớ câu thề mình mãi mãi bên nhau
   Hòa vần thơ xây đắp mối tình đầu
   Cùng anh nhé! Mình dệt câu hạnh phúc.
   Hoàng Đài



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét