Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Song Bút 3





   Song bút 3
   Thơ Nguyễn Liên và Quỳnh Lê

   QUÊ HƯƠNG EM
   Mời anh đến quê hương em núi Nhạn
   Nắng chiều vàng mây lãng đãng vờn quanh
   Tiết đầu xuân chở hương lúa thơm lành
   Mây sà thấp mỏng manh niềm trắc trở

   Mời anh đến một miền quê thương nhớ
   Sông Ba chiều rực rỡ ánh hoàng hôn
   Núi Nhạn xưa đón lữ khách mỏi mòn
   Bờ môi mọng héo hon trong làn gió

   Ôi đất Phú làng quê Tuy Hoà nhỏ
   Đất Chiêm Thành gợi nhớ một thời xa
   Để hôm nay anh đã đến Sông Đà
   Em vẫn đẹp kiêu sa hương tình mở

   Em ấp ủ từng lời thương lời nhớ
   Dệt mộng vàng bỡ ngỡ giữa đêm thâu
   Đêm từng đêm say giấc mộng duyên cầu
   Về Tháp Nhạn xây lâu đài tình ái.
   Nguyễn Liên

   Bài Hòa

   NÚI NHẠN CHIỀU XUÂN
   Em đã đưa anh về thăm Núi Nhạn
   Chiều nắng vàng lãng đãng tiết Xuân sang
   Đi bên em tim anh đập rộn ràng
   Mai chớm nở, nụ vàng xen cành lá

   Trong hương yêu, tình xuân nghe rất lạ
   Phố Tuy Hòa khắp ngả tiếng cười vang
   Dòng Sông Ba tản mạn cánh buồm về
   Nghe giọng hát đê mê từ Ngọc Lãng

   Tôi cảm nhận một tình yêu lai láng
   Đất hoa vàng đã cuốn hút lòng tôi
   Phú Yên ơi! Tôi đã ngất ngây rồi
   Người và đất tim tôi đều say đắm

   Thời gian hỡi, xin hãy trôi chầm chậm
   Để bên nàng nghe ấm mãi tình quê
   Hẹn Xuân sang tôi sẽ sớm quay về
   Thăm đất Phú nguyện câu thề đã hẹn

   Núi Nhạn đó một tình yêu đã bén
   Gió rì rào nghe sóng biển khơi xa
   Một chiều Xuân đất Phú rộn tiếng ca
   Người và đất nở hoa tình duyên mới.
   Quỳnh Lê



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét