Thứ Hai, 26 tháng 8, 2024

Pháp Luật Hoa Kỳ Thực Dung

 

PT Nguyễn Mạnh San

PHÁP LUẬT HOA KỲ THỰC DUNG
PT Nguyễn Mạnh San


image


***

Kính thưa ông Trần Gia Toàn:

Trước tiên tôi xin xác nhận với ông, là tôi đã nhận được tấm ngân phiếu của ông, theo như những lời ông giải thích trong thư gửi cho tôi, tôi xin hết lòng cám ơn ông. Nhưng có một điều làm tôi cảm động nhất, trân quí nhất, xin thú thật với ông, cho dù ông có gửi ​cho tôi một số tiền nhiều gấp mấy chục lần tấm ngân phiếu, mà tôi đã nhận được của ông ngày hôm nay, thì đối với riêng tôi cũng không giá trị bằng những lời nhận xét chân thành, sâu sắc và thật chính xác của ông về cuốn sách Pháp Luật Hoa Kỳ Thực Dụng, mà tôi đã gửi tặng ông. Sở dĩ tôi dám nói thế, vì những lời nhận xét của ông trong thư, đã nói lên đúng tâm tư thầm kín và mục đích duy nhất của tác giả, là chỉ muốn phục vụ đồng bào người Việt ở hải ngoại, về phương diện pháp luật của một quốc gia tạp chủng pháp trị, mà mọi người dân sống trên đất nước Hoa Kỳ Tự Do Dân Chủ này, cần nên hiểu biết những vấn đề pháp lý Sơ Đẳng Nhất, để biết cách đối phó khi hữu sự, chứ tác giả hoàn toàn không hề có một chút ý định nào mang tính cách thương mại khi cho in cuốn sách này, mặc dù nếu sách in ra để bán cũng hoàn toàn hợp lý hợp tình mà thôi. Do đó, những lời nhận xét của ông trong thư còn là một phần thưởng tinh thần vô giá cho cá nhân tôi (It is my priceless spiritual reward), mà cuộc đời tôi từ khi bắt đầu bước chân ra ngoài xã hội cho đến ngày hôm nay, nhờ những ơn sủng Chúa thương ban cho tôi, nên tâm hồn tôi lúc nào cũng cảm thấy tràn trề hạnh phúc, qua những phần thưởng tinh thần, mà tôi đã nhận được từ những bạn bè, đồng nghiệp, nam nữ tù nhân và các độc giả thương mến tôi như ông Toàn chẳng hạn trong rất nhiều năm qua.Tôi hy vọng có ngày nào được gặp ông để chúng ta cùng hàn huyên nhiều. 

Kính thư,

PT. Nguyễn Mạnh San


image 
image 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét