Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2022

'Chúng Tôi Bị Bỏ Lại Một Mình' Trong Cuộc Chiến Với Nga

 

Ảnh chụp trong một video Tổng thống Ukraine phát biểu trước quốc gia ngay sau nửa đêm được đăng tải trên Twitter ngày 25/2/2022.

Tổng Thống Ukraine: 'CHÚNG TÔI BỊ BỎ LẠI MỘT MÌNH' TRONG CUỘC CHIẾN VỚI NGA
Huyền Anh

Ông Zelensky tiết lộ đã liên hệ trực tiếp với 27 lãnh đạo châu Âu nhưng đáp lại ông chỉ là sự im lặng.

Theo hãng tin CNN, vào tối muộn ngày 24/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh tổng động viên, cấm nam giới từ 18-60 tuổi rời khỏi đất nước. Sắc lệnh kêu gọi nhập ngũ này có hiệu lực trong 90 ngày.

Tổng thống Ukraine: Chúng tôi bị bỏ rơi

Trong một video phát biểu trước quốc gia ngay sau nửa đêm, ông Volodymyr Zelenskiy nói:

“Chúng tôi đã bị bỏ lại một mình để bảo vệ nhà nước của chúng tôi. Ai sẵn sàng chiến đấu cùng chúng tôi? Tôi không thấy ai cả. Ai sẵn sàng cung cấp cho Ukraine sự đảm bảo để trở thành thành viên NATO? Tất cả đều sợ hãi".

Ông Zelenskiy cũng nói rằng, 137 người Ukraine gồm cả quân nhân và dân thường, đã thiệt mạng kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu vào đầu ngày thứ Năm. Ông nói, 316 người khác đã bị thương.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét