Thứ Tư, 16 tháng 3, 2022

Bài Ca Cho Ukraine...

 

  

  BÀI CA CHO UKRAINE…

   Không biết tác giả 

 

   Tôi viết cho em bài ca sĩ khí

   Khi giặc xâm lăng đang giày xéo quê hương

   Cả người mẫu hoa khôi cũng vác súng lên đường 

   Dù họ có thể ra nước ngoài mà hưởng nhung gấm lụa 

 

   Tôi viết cho em bài thơ ràn rụa 

   Giọt nước mắt bé thơ, giọt trên mã cha ông

   Giọt từ pháo phòng không

   Giọt xăng nồng đốt xe tăng kẻ cướp

   Giọt khóc sự chia ly kẻ đi mãi không về

 

   Tôi viết cho em bài thơ chữ thảm thê

   Nhưng không thiếu bao trang hùng dũng liệt

   Thà chết đi để quê hương bất diệt 

   Có cái còn: cho thế hệ mai sau

 

   Không: trong nghẹn ngào nuốt đắng cay nô lệ 

   Như mấy chục năm qua làm một kẻ chư hầu

   Không khoanh tay,không tím tái gục đầu

   Không chết đói: lúc thanh trừng thuở trước.

 

   Tôi viết cho em người con gái Ukraine yêu nước

   Thà bỏ sự xa hoa trên sàn diễn ,phim trường 

   Để mang vào bộ chiến y thô xướt

   Tay cầm hoa thay bằng khẩu AK.

 

   Giữ cỏi bờ: giữ Non Nước thăng hoa

   Sau lưng em:  là tấm lòng thế giới

   Em đừng nghĩ: họ xui em đi tới 

   Anh biết mà: em chẳng nghĩ thế đâu 

 

   Khi em thay váy lụa để cầm súng đi đầu

   Là ước mong: được tự quyền tự quyết

   Sự ấm no, an tâm người lấn lước

   Và chắc là: hạnh phúc thế hệ ngà

 

   Tôi viết cho em người con gái Ukraine 

   Em đã sống như bao người anh dũng

   (Bảo vệ quê hương: ai bảo là không đúng?

   Chỉ bọn vong nô, bán cả dân tộc ta) 

 

   Tôi viết cho em người con gái Ukraine 

   Dù chữ nghĩa. Chưa đủ niềm khâm phục

   Hãy chiến đấu! Cớ sao ta chịu nhục

   Làm kẻ loại hai... trên đất nước liệt oanh.

 

   Kính tặng dân Ukraine như một sự cảm phục

   Và chia sẻ/ 

   From: Batkhuat nguyen



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét