Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2024

22 Người Bị Buộc Tội Trong Đường Dây Buôn Lậu Hơn 5,800 Kg Methamphetamine

 

Methamphetamine được các nhân viên Quan thuế và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ thu giữ tại Cơ sở Thương mại Otay Mesa ở quận San Diego vào ngày 18/05/2021. (Ảnh: Đăng dưới sự cho phép của Cục Quan thuế và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ)

California: 22 NGƯỜI BỊ BUỘC TỘI TRONG ĐƯỜNG DÂY BUÔN LẬU HƠN 5,800 KG METHAMPHETAMINE
Cẩm An lược dịch

Các công tố viên cho biết những kẻ buôn lậu còn vận chuyển cả fentanyl, cocaine, và heroin. Ít nhất 12 người bị tình nghi đến từ Nam California.

Trong tuần này các công tố viên thông báo rằng một đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Fresno, California, đã kết tội 22 người với cáo buộc buôn lậu hơn 12,000 pound (hơn 5,800 kg) methamphetamine và hàng chục pound fentanyl, cocaine, và heroin từ Mexico.

Đường dây buôn lậu ma túy này bị cáo buộc đã cất giấu các loại ma túy dạng lỏng, dạng bột, và dạng viên bên trong các máy chiếu di động, pin, xe bán tải, và thậm chí cả trong bình xăng của xe hơi—tất cả đều được theo dõi bằng thiết bị GPS—theo một thông cáo báo chí hôm 17/06 do Văn phòng Biện lý Hoa Kỳ, Địa hạt Đông California, đưa ra.

Trong thông báo, Biện lý Hoa Kỳ Phillip A. Talbert cho biết: “Các tổ chức tội phạm mang các loại ma túy đến đây như methamphetamine, fentanyl, cocaine, và heroin với số lượng lớn để kiếm lợi nhuận là một mối đe dọa trực tiếp đối với cư dân của Địa hạt Đông California.”

Ít nhất 12 người bị tình nghi đến từ các thị trấn Nam California, từ Lancaster ở phía bắc quận Los Angeles đến Chula Vista gần biên giới, và một người đến từ Pittsburg ở vùng Bay Area.

Cơ quan chấp pháp liên bang đã thu giữ tổng cộng 12,900 pound methamphetamine, hơn 50 pound (gần 23 kg) fentanyl pha với các loại thuốc không xác định khác, 39 pound (hơn 17 kg) cocaine, và 22 pound (khoảng 10 kg) heroin.

Những kẻ buôn lậu này được cho là đã sử dụng một cơ sở kinh doanh vận tải hợp pháp để giấu ma túy trong pin và máy chiếu di động rồi lén đưa hàng trăm pound methamphetamine lỏng qua xe bán tải và xe hơi.

Theo văn phòng biện lý, nếu bị kết án, một số bị cáo phải đối mặt với mức án tối thiểu bắt buộc từ 5 đến 10 năm và mức án tối đa là 20 năm, 40 năm, và tù chung thân.

Vụ án này được điều tra bởi Lực lượng Đặc nhiệm chống Tội phạm Ma túy Có tổ chức, một lực lượng phối hợp giữa các đối tác liên bang, tiểu bang, và địa phương nhắm vào các tổ chức tội phạm hàng đầu ở Hoa Kỳ.

Cẩm An lược dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét