Thứ Tư, 19 tháng 6, 2024

Mỹ Sắp Đón Sóng Nhiệt Cao Khiến Nhiều Tiểu Bang Nắng Nóng Và Khô Hạn

 

Image by Ryan Noeker from Pixabay

MỸ SẮP ĐÓN SÓNG NHIỆT CAO KHIẾN NHIỀU TIỂU BANG NẮNG NÓNG VÀ KHÔ HẠN 
TH

Nhiều khu vực rộng lớn ở miền Trung và Đông nước Mỹ đang chuẩn bị đối phó với đợt nắng nóng gay gắt vào tuần tới, khi nhiệt độ dự kiến sẽ cao bất thường so với mức trung bình của tháng 6 năm qua

Cơ Quan Thời tiết Quốc Gia Hoa Kỳ (NWS) vừa đưa ra dự báo nhiệt độ sẽ tăng vọt vào tuần tới từ vùng Trung Tây đến vùng Đông Bắc, với sức nóng có thể phá vỡ kỷ lục về nhiệt độ cao nhất vào buổi chiều và mức thấp nóng nhất vào buổi sáng.

Đợt nắng nóng dự kiến sẽ bắt ở miền Trung Mỹ, sau đó lan sang vùng Trung Tây và Đông Bắc Mỹ trước ngày 18/6 và kéo dài suốt tuần.

Thị trưởng Washington DC, Muriel Bowser, thông báo rằng chính quyền thủ đô đã kích hoạt kế hoạch ứng phó khẩn cấp với nắng nóng khi nhiệt độ khắc nghiệt được dự báo vào tuần tới. Các thành phố lớn khác từ Chicago đến New York cũng sẽ chịu ảnh hưởng.

NWS khuyến cáo người dân cảnh giác và thực hiện các biện pháp bảo vệ bản thân, nhấn mạnh rằng nóng bức là nguyên nhân hàng đầu gây ra các ca tử vong liên quan đến thời tiết  trong hầu hết các năm.

TH
Viễn Đông


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét