Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2024

Ngày Của Cha

 

Ngày của Cha tôn vinh vai trò làm cha và việc nuôi dạy con cái của nam giới.

NGÀY CỦA CHA
Timeanddate

Ngày của Cha được tổ chức trên toàn thế giới để ghi nhận sự đóng góp của những người cha và những nhân vật người cha đối với cuộc sống của con cái họ. Ngày này kỷ niệm việc làm cha và nuôi dạy con cái của nam giới. Mặc dù nó được tổ chức vào nhiều ngày khác nhau trên toàn thế giới nhưng nhiều quốc gia vẫn kỷ niệm ngày này vào Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu.

Mọi người làm gì?

Ngày tổ chức Ngày của Cha khác nhau ở mỗi quốc gia. Nó được tổ chức ở Canada , Vương quốc Anh và Hoa Kỳ vào Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu. Nó cũng được quan sát thấy ở các quốc gia như Argentina, Canada, Pháp, Hy Lạp, Ấn Độ, Ireland, Mexico, Pakistan, Singapore, Nam Phi và Venezuela. Ở Australia và New Zealand Ngày của Cha là ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng 9. Ở Thái Lan, ngày này được tổ chức vào ngày 5 tháng 12, ngày sinh nhật của nhà vua nước này. Những ông bố người Brazil được vinh danh vào ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 8.

Vào Ngày của Cha, nhiều người dành nỗ lực đặc biệt cho người cha hoặc nhân vật người cha của họ. Một số người đến thăm cha mình, trong khi những người khác tặng thiệp, hoa hoặc những món quà khác, chẳng hạn như quần áo, dụng cụ thể thao hoặc những món ăn xa xỉ. Ngày của Cha là một ngày lễ tương đối hiện đại nên các gia đình khác nhau có những truyền thống khác nhau. Những điều này có thể bao gồm từ một cuộc gọi điện thoại đơn giản hoặc thiệp chúc mừng cho đến những bữa tiệc lớn tôn vinh tất cả những người cha trong đại gia đình. Nhân vật người cha có thể bao gồm cha, cha dượng, bố vợ, ông nội, ông cố và thậm chí cả những người thân là nam giới khác.

Ngày của Cha ở Ấn Độ là một khái niệm tương đối mới nhưng nó được tổ chức theo cách tương tự như ở Vương quốc Anh hoặc Hoa Kỳ, mặc dù ở quy mô nhỏ hơn. Người ta nhận thức rõ hơn về các sự kiện Ngày của Cha ở các thành phố đô thị và các thị trấn lớn hơn do người dân tiếp xúc nhiều hơn với nền văn hóa phương Tây ở những khu vực này. Ở Mexico, Ngày của Cha được gọi là “Día del Padre”, nơi nhiều gia đình quây quần bên nhau, chuẩn bị bữa ăn và phân phát quà cho những người cha hoặc các nhân vật của người cha. Ở Nam Phi, nhiều tổ chức xã hội và văn hóa tổ chức lễ kỷ niệm Ngày của Cha để nhấn mạnh vai trò quan trọng của người cha trong việc nuôi dưỡng con cái và xây dựng xã hội vững mạnh hơn.

Đời sống công cộng

Ngày của Cha không phải là ngày lễ liên bang ở hầu hết các quốc gia, ngoại trừ Thái Lan vì nó trùng với ngày Sinh nhật của Nhà vua, một ngày lễ chung. Đối với các quốc gia khác, Ngày của Cha rơi vào Chủ nhật nên các cơ quan công quyền đóng cửa vào ngày này và rất ít tổ chức mở cửa kinh doanh. Hệ thống giao thông công cộng chạy theo lịch trình cuối tuần của họ. Điều quan trọng là những người muốn dùng bữa tại nhà hàng vào Ngày của Cha phải nghĩ đến việc đặt chỗ trước vì các nhà hàng có thể bận rộn hơn bình thường vì nhiều người đưa bố đi chiêu đãi.

Bối cảnh và biểu tượng

Có một số ý kiến ​​cho rằng ý tưởng về Ngày của Cha có thể bắt nguồn từ việc thờ mặt trời của người ngoại đạo. Một số nhánh của ngoại giáo coi Mặt trời là cha của vũ trụ. Ngày Hạ chí diễn ra cùng thời điểm trong năm với Ngày của Cha nên một số người thấy có mối liên hệ giữa hai ngày này.

Ý tưởng về một ngày đặc biệt để tôn vinh những người làm cha và kỷ niệm tình cha được du nhập từ Hoa Kỳ. Ở đó, một người phụ nữ tên là Sonora Smart Dodd đã lấy cảm hứng từ lễ kỷ niệm Ngày của Mẹ ở Mỹ để lên kế hoạch cho một ngày tôn vinh những người cha. Tại Hoa Kỳ, Ngày của Cha đã được tổ chức vào tháng 6 kể từ năm 1910. Lễ kỷ niệm ở Vương quốc Anh và các quốc gia khác được cho là lấy cảm hứng từ phong tục Ngày của Cha ở Mỹ. Điều này trái ngược với Ngày của Mẹ , có lịch sử rất khác ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Timeanddate



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét