Thứ Tư, 19 tháng 6, 2024

Nước Rửa Chén Chứa Chất Dễ Gây Ung Thư? Có Một Sự Thật Quí Vị Cần Biết Và 2 Loại Nước Rửa Bát Tránh Mua

 

Hình minh họa

NƯỚC RỬA CHÉN CHỨA CHẤT DỄ GÂY UNG THƯ? CÓ MỘT SỰ THẬT QUÍ VỊ CẦN BIẾT VÀ 2 LOẠI NƯỚC RỬA BÁT TRÁNH MUA
Viễn Đông

Ngày nay hầu như ai cũng dùng tới  nước xà bông  rửa chén. Tuy nhiên, gần đây một số người cho rằng loại  nước  tẩy rửa này có thể gây ung thư, liệu đó có phải là sự thật?

Một nghiên cứu được phát sóng trên đài CCTV, Trung Quốc, tiết lộ rằng một số loại nước  rửa chén trên thị trường chứa hàm lượng formaldehyde quá mức, gây lo ngại về sức khỏe. Các kiểm tra cho thấy một số nhà sản xuất đã thêm quá nhiều formaldehyde để kéo dài thời hạn sử dụng sản phẩm, một chất có nguy cơ gây ung thư. Vì vậy, nước rửa chén có thể gây ung thư đã trở thành một mối lo ngại lớn.

Nguy cơ từ formaldehyde trong  nước  rửa chén

Formaldehyde thường được thêm vào  nước rửa chén như một chất bảo quản để kéo dài thời hạn sử dụng. Theo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc gia, hàm lượng formaldehyde trong nước  rửa chén loại A (dùng để làm sạch thực phẩm) phải dưới 0,05%, và loại B (dùng để  rửa bát đũa, nồi niêu) phải dưới 0,1%. Khi nằm trong quy định, formaldehyde không gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe, và dễ hòa tan, bay hơi khi rửa sạch nhiều lần.

Cặn nước rửa bát có gây ung thư không?

Một số người lo ngại về cặn  nước  rửa chén trên bát đĩa. Tuy nhiên, các thí nghiệm cho thấy sau lần rửa đầu tiên,  chất tẩy rửa còn sót lại đã đạt yêu cầu cơ bản của nhà nước. Sau lần rửa thứ hai, lượng cặn đã thấp hơn tiêu chuẩn quốc gia. Khi tráng sạch, lượng  chất tẩy rửa tẩy rửa còn sót lại thấp hơn 10 lần so với tiêu chuẩn. Vì vậy, không cần lo lắng quá nhiều về cặn gây ung thư. Nước rửa chén còn giúp loại bỏ vi khuẩn E. coli và làm giảm mật độ vi khuẩn.

Những loại nước rửa bát cần tránh

Nước  rửa bát có mùi thơm nồng: Chứa các chất ô nhiễm hóa học có thể gây dị ứng, đặc biệt nguy hiểm cho những người bị dị ứng.

Nước rửa chén "hàng chợ": Thường không có nhãn mác, giá rẻ và không kiểm soát chất lượng, chứa nhiều thành phần không tốt cho sức khỏe.

Lời khuyên

Chọn  nước  rửa chén cẩn thận để bảo vệ sức khỏe. Tránh những loại có mùi thơm nồng và không rõ nguồn gốc để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Theo NguoiDuaTin
Viễn Đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét