Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2024

Ngày Của Cha Là Ngày Nào? Ý Nghĩa Ngày Của Cha

 

Ngày của cha và những ý nghĩa đặc biệt

NGÀY CỦA CHA LÀ NGÀY NÀO? Ý NGHĨA NGÀY CỦA CHA
Kingsport

Ngày của cha (father's day) là một ngày lễ tôn vinh và ghi nhận vai trò của người cha trong gia đình. Vậy, ngày của cha 2024 tại Việt Nam là ngày nào? Cùng KingSport tìm hiểu chi tiết về ngày lễ này qua những thông tin sau đây nhé!

1. Ngày của cha 2024 rơi vào thứ mấy?

Trong năm 2024, ngày của cha sẽ rơi vào Chủ Nhật ngày 16 tháng 6. Đây là thời gian lý tưởng dành cho mọi gia đình khi nó là ngày nghỉ và mọi người có thể dành thời gian cho nhau.

Nguồn gốc ngày của cha xuất phát từ những năm 1508 tại Công giáo châu Âu. Sau nhiều thay đổi, ngày lễ này đã được cố định vào tháng 6 và sẽ được chính thức diễn ra vào tuần thứ ba của tháng 6.

Đây là ngày đặc biệt để tôn vinh các người cha trên thế giới, cụ thể là những người cha trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Ngày này thường được kỷ niệm vào mùa hè hoặc mùa thu (tùy theo mỗi quốc gia).

Mục đích của ngày này là để bày tỏ lòng biết ơn, sự tôn trọng và yêu thương đối với cha của mình, cũng như các người cha khác trên thế giới. Hoặc nếu việc nói ra câu cảm ơn và yêu cha quá khó khăn đối với bạn thì ngày của cha sẽ là thời điểm thích hợp nhất để bày tỏ lòng thành của bản thân đấy nhé!

ngày của cha 2

Ngày của cha rơi vào thứ mấy trong năm 2024

2. Tiêu chí chọn quà trong ngày của cha bạn cần biết

Để món quà của bạn trở nên ý nghĩa, điều cần thực hiện đầu tiên chính là lập ra cho bản thân những tiêu chí lựa chọn quà phù hợp, điển hình như những thông tin sau đây:

2.1. Quan tâm đến sở thích của cha

Bạn nên quan tâm đến thói quen, sở thích hoặc tính cách của cha để có thể lựa ra món quà phù hợp nhất nhé. Thông thường, việc dành ra thời gian để quan sát những chi tiết này sẽ giúp chúng ta có thể tìm ra được đáp án “Ngày của cha nên tặng gì?”.

Hoặc bạn cũng có thể nhờ mẹ hỗ trợ phần thông tin này bởi vì mẹ ở gần cha nhất và họ biết rất rõ những sở thích cá nhân của cha.

2.2. Độ tuổi của cha

Tùy vào mỗi giai đoạn mà việc chọn quà ý nghĩa trong ngày của cha sẽ có nhiều thay đổi đáng kể. Và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào độ tuổi của cha theo thời gian. Ở một số giai đoạn, đàn ông sẽ quan tâm về ngoại hình nên bạn có thể chọn những sản phẩm thể thao, thời trang, trang sức,... dành cho họ.

Ngược lại, khi càng có tuổi cao thì cha sẽ quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và thực hiện những sở thích cá nhân như trồng cây, khiêu vũ, ca hát, làm thơ,...

ngày của cha 3

Quan tâm đến sở thích trong ngày của cha

2.3. Thời điểm chọn quà nhân ngày của cha

Bạn có thể chọn đúng ngày để tặng quà cho cha hoặc tặng sớm hơn nếu bản thân cảm thấy thích hợp. Nên chọn những ngày mà tâm trạng của mọi người đang vui để tăng thêm không khí náo nhiệt cho ngày lễ này bạn nhé. Bạn có thể tặng ngay trong bữa ăn gia đình để mọi sự chú ý đều dồn về cha, giúp cuộc vui được nhân đôi.

3. Gợi ý một số món quà dành cho ngày của cha

Mừng ngày của cha bằng cách tặng quà ý nghĩa sẽ giúp gia đình của bạn có những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau. Sau đây sẽ là gợi ý một số nhóm quà dành cho ngày của cha mà ai cũng có thể tham khảo qua.

3.1. Quà tặng thiết thực

Quà tặng thiết thực là nhóm quà đem lại giá trị thực tế cho người nhận. Điển hình nhất chính là các sản phẩm đem lại lợi ích trong cuộc sống như đồ dùng cá nhân, đồ công nghệ, dụng cụ nhà bếp,...

ngày của cha 4

Nhóm quà tặng thiết thực trong ngày của cha

3.2. Quà tặng liên quan đến sở thích

Một trong những rủi ro lớn nhất trong ngày của cha khi chọn quà chính là chọn những món quà không thể sử dụng được hoặc không đúng với sở thích của họ. Thế nên theo những chia sẻ trong bài viết: Ngày của cha nên tặng gì? mà KingSport đã từng nhắc đến trước đó, món quà mà bạn chuẩn bị sẽ cần mang tính phù hợp với sở thích hoặc tính cách của cha.

ngày của cha 5

Mừng ngày của cha bằng quà tặng đúng với sở thích

3.3. Quà tặng handmade

Tự tay làm món quà nhân ngày của cha sẽ là cách thể hiện lòng thành của bản thân tốt nhất. Khi nhận món quà do chính đứa con mình làm, cảm xúc của cha sẽ dâng trào và đó cũng là món quà ý nghĩa nhất trong mối quan hệ cha con.

ngày của cha 6

Tự làm thiệp trong ngày của cha 2024

3.4. Quà tặng trải nghiệm

Nếu bạn có đủ điều kiện kinh tế thì những món quà tặng nhằm đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho cha như: đi du lịch, ăn uống ở nhà hàng sang trọng hoặc thư giãn trên ghế massage toàn thân,... sẽ là gợi ý rất thú vị.

ngày của cha 7

Quà tặng du lịch cho cha và mẹ
4. Ở Việt Nam mọi người đón ngày của cha như thế nào?

Ở Việt Nam, lúc trước ngày của cha ít được mọi người quan tâm bởi vì nó là ngày lễ đến từ Châu Âu và chưa thịnh hành như những ngày lễ đặc biệt khác. Tuy nhiên, hiện nay mọi thứ đã khác khi nhiều bạn trẻ đã lựa chọn thời gian này để thầm gửi lời cảm ơn cha bởi vì đã luôn nghĩ cho con và hi sinh thời gian để chăm lo chúng ta nên người.

Vào ngày này, những người con vẫn sẽ tự tay chuẩn bị quà tặng ngày của cha ý nghĩa hoặc tạo sự bất ngờ bằng cách tham gia buổi tiệc gia đình với đầy đủ các thành viên. Khi ấy, niềm vui trong mắt của mọi người chính là niềm vui mà cha của bạn luôn mong mỏi khi ngày càng lớn tuổi, đó là niềm vui sum vầy.

Thay vì lựa chọn những món quà đắt đỏ thì chúng ta có thể suy nghĩ về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như máy đo huyết ápxe đạp tập trong nhàmáy chạy bộ đa năng,... để giúp người lớn trong gia đình luôn khỏe mạnh và có ý thức gìn giữ sức khỏe hơn.

Và tại KingSport, những món quà sức khỏe dành cho ngày của cha sẽ giúp bạn không còn gặp khó khăn trong vấn đề chọn quà ý nghĩa và tạo ra nhiều khoảnh khắc đắt giá đối với các người thân trong gia đình.

Kingsport


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét