Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2024

Elon Musk - Dark Maga



ELON MUSK - DARK MAGA
Diễn Đàn Phụng Sự Xã Hội 

Elon Musk hoàn toàn ủng hộ MAGA trong buổi xuất hiện cùng Trump, dành hàng giờ để khuếch trương các thông điệp ủng hộ Trump trên mạng.


Tỷ phú này đã lập ra một nhóm chi tiêu độc lập để ủng hộ cựu tổng thống trước kỳ bầu cử vào tháng Mười Một.


AP/Evan Vucci


Elon Musk nhảy lên sân khấu khi Tổng thống Trump phát biểu tại một cuộc mít-tinh vận động tại Butler Farm Show, thứ Bảy tại Butler, Pennsylvania. AP/Evan Vucci


MATTHEW RICE


(Chủ nhật, ngày 6 tháng 10 năm 2024, 14:33:19 chiều)


Sau khi khẳng định gần đây vào năm 2022 rằng “để Twitter xứng đáng với lòng tin của công chúng, nó phải trung lập về chính trị,” tỷ phú Elon Musk đã thay đổi quan điểm và hiện đang nghiêng hẳn về phía bảo thủ mới của mình, trở thành người ủng hộ Tổng thống Trump, dành mọi lúc trong ngày yêu cầu cử tri ủng hộ cựu tổng thống trong kỳ bầu cử tháng Mười Một này. Nền tảng mạng xã hội của ông, X - đang đối mặt với thua lỗ doanh thu và sự suy giảm mạnh về giá trị - giờ đây có lẽ là diễn đàn lớn nhất mà cựu tổng thống có, một phần nhờ vào ông Musk.


Vị tỷ phú doanh nhân công nghệ này đã bước lên sân khấu cùng với cựu tổng thống vào đêm thứ Bảy tại Butler, Pennsylvania, trên mảnh đất nơi Trump bị bắn và bị thương vào tháng Bảy. Ông đội một chiếc mũ đen có khẩu hiệu “Make America Great Again” và tuyên bố mình là một phần của phong trào này.


“Như các bạn thấy, tôi không chỉ là MAGA - tôi là MAGA đen tối,” ông nói ngay khi bắt đầu phát biểu. Ngay sau bài phát biểu, ông đã thay đổi ảnh đại diện trên X của mình thành một bức ảnh đội chiếc mũ MAGA đen.


Trong bài phát biểu, ông cảnh báo rằng nước Mỹ sẽ biến mất nếu Trump không được bầu vào tháng Mười Một. “Họ muốn tước đi quyền bầu cử của bạn,” ông Musk cáo buộc các đảng viên Dân chủ. “Tổng thống Trump phải thắng để bảo vệ Hiến pháp. Tổng thống Trump phải thắng để bảo vệ nền dân chủ ở Mỹ. Đây là một tình huống cần phải thắng,” ông nói.


Trong 24 giờ qua, ông Musk đã đăng trên X 135 lần. Trong số những bài đăng đó, 109 bài liên quan đến bài phát biểu của ông tại buổi mít-tinh Butler, Trump hoặc các vấn đề chính trị khác như đăng ký cử tri và nhập cư trái phép. Ông đã trả lời nhiều tài khoản ủng hộ Trump, dường như giờ đây là nguồn tin tức cá nhân của ông Musk. Ông cũng đã trả lời nhiều lần cho nhóm pháp lý bảo thủ do cựu cố vấn của Trump, Stephen Miller, sáng lập.


Ông Musk đã quảng bá nhóm chi tiêu độc lập mới của mình, America PAC, nhiều lần, một nhóm mà ông thành lập để ủng hộ chiến dịch của Trump cũng như các đảng viên Cộng hòa khác.


Nhóm này liệt kê các ưu tiên hàng đầu như sau: “Bảo vệ biên giới, Chi tiêu hợp lý, Thành phố an toàn, Hệ thống tư pháp công bằng, Tự do ngôn luận và Tự bảo vệ.” Ông Musk đã chi 5 triệu đô la vào các cuộc đua quan trọng ở Hạ viện trên toàn quốc, hy vọng thu hẹp khoảng cách chi tiêu lớn mà đảng Dân chủ đã có kể từ khi Tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua.


Mạng xã hội từ lâu đã là mục tiêu của đảng viên Cộng hòa và các nhà hoạt động bảo thủ, đặc biệt kể từ khi nhiều nền tảng đáp ứng yêu cầu của chính phủ về việc giảm thiểu tin tức về chiếc laptop của Hunter Biden vào tháng 10 năm 2020. Sự can thiệp của chính phủ với các công ty mạng xã hội đã trở thành một vấn đề lớn đến mức Chủ tịch McCarthy thậm chí còn thành lập một tiểu ban đặc biệt tại Hạ viện để điều tra các cáo buộc này.


Đảng viên Cộng hòa cho đến nay đã rất hài lòng với việc ông Musk tiếp quản Twitter vào năm 2022 và sau đó tái thương hiệu thành X. Tỷ phú này thường xuyên trả lời các bài đăng từ Thượng nghị sĩ Lee, một người thường xuyên sử dụng nền tảng này.


Mẹ của ông Musk, Maye Musk, cũng tham gia vào nền tảng X vào tối thứ Bảy để nói về sự ủng hộ của bà dành cho Trump dù trước đây bà từng là một đảng viên Dân chủ. Bà đã đăng lại một video từ nam diễn viên Jon Voight ủng hộ Trump và viết rằng thật “đáng xấu hổ” khi bà từng tin vào những gì báo chí viết về Trump.


MATTHEW RICE - Washington, D.C.

Matthew Rice là phóng viên tại Washington của The New York Sun. Ông Rice, có trụ sở tại thủ đô, đưa tin về các sự kiện chính trị hiện tại.


Diễn Đàn Phụng Sự Xã Hội


Kính mời quý vị theo dõi 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét