Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2024

Elon Musk: "Nếu Trump Thất Cử Thì Tôi Sẽ 'Tiêu Đời' "

 

Elon Musk (trái) trong cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson (ảnh từ mạng xã hội)

ELON MUSK: "NẾU TRUMP THẤT CỬ THÌ TÔI SẼ 'TIÊU ĐỜI' " 
Nhật Tân

Ông chủ X (Twitter) Elon Musk nói đùa trong cuộc phỏng vấn với Tuck Carson rằng ông ta sẽ bị tống giam nếu Kamala Harris của Đảng Dân chủ đắc cử tổng thống vào tháng tới, thể hiện quyết tâm ông toàn lực ủng hộ ứng viên Donald Trump trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc này.

Trong video đạt 41 triệu view chỉ trong 1 ngày, do phóng viên gạo cội Tuck Carson phỏng vấn, siêu giàu Elon Musk, đã trình bày những luận điểm quyết liệt trong ván tái đấu của ứng viên Donald Trump hiện đang diễn ra.

Trận này là cơ hội cuối cùng, nếu thua thì Đảng Dân chủ, bằng chính sách nhập cư gồm cả các thủ đoạn cho phép người nhập cư phi pháp, sẽ vĩnh viễn áp đảo số phiếu bầu ở các tiểu bang dao động, và Đảng Cộng hòa sẽ không còn cơ hội lật bàn trong những lần bầu cử tổng thống sau này. Nếu thế thì nước Mỹ sẽ thành quốc gia độc đảng giống với một số quốc gia độc tài toàn trị mà Mỹ vẫn luôn luôn phê phán.

Ông Musk cho rằng ông Trump sẽ cho công bố danh sách liên đới vụ Epstein & Diddy nếu đắc cử, trong đó có những người cực giàu của Đảng Dân chủ, một bước nữa đẩy Đảng Dân chủ phải toàn lực ngăn cản ông Trump. Lưu ý rằng ông Musk đã rất có tiếng về chiêu thức này khi ông công bố “Hồ sơ Twitter” vào năm ngoái, lôi hàng loạt các vụ bê bối như “ổ cứng Hunter”, “thao túng truyền thông” và “J6 ngày 6 tháng 1” ra công chúng vào năm ngoái.

Nếu ông Trump đắc cử, thì dưới phò tá của Elon Musk như một quan chức chính phủ, sẽ diễn ra thanh trừng bộ máy nhà nước, tức là sẽ có rất nhiều chức vị bị thay người hoặc sa thải. Lưu ý rằng ông Musk đã rất có tiếng về chiêu thức này (danh tiếng, hoặc tai tiếng, tùy cách hiểu) trong đợt cho nghỉ việc hầu hết nhân viên và quản lý của Twitter sau khi ông tiếp quản mạng xã hội này cuối 2022 đầu 2023.

Còn nhiều lập luận khác nữa, tất nhiên, tất cả vì lợi ích của dân Mỹ, theo cách miêu tả của Elon Musk, ví dụ chính sách an dân khích lệ sinh nở và phản đối phá thai, củng cố tín ngưỡng và đạo đức, vấn đề “virus Woke” và việc nó đã len lỏi vào các AI (trí tuệ nhân tạo) làm biến đổi nhận thức của dân chúng, v.v.

“Nếu ông ấy (Trump) thất cử, thì ông (Musk) sẽ ‘xong đời’ (you’re f**cked),” Tuck Carlson nói, và hai người, Carlson & Musk, cùng nhau phá ra cười.

“Nếu ông ấy thất cử, thì tôi sẽ ‘tiêu đời’,” Elon Musk đồng ý, và nói thêm, “theo ông thì tôi sẽ lãnh nhận án tù bao nhiêu năm? Tôi sẽ còn được gặp các con của tôi không? Tôi không biết.”

Việc ông Trump bị ám sát hụt những 2 lần trong giai đoạn vận động tuyển cử với tư cách là đối thủ của Đảng Dân chủ đã được ông Musk nhắc lại nhiều lần, cả trên X (Twitter) và trong các trường hợp khác nhau.

Mấy hôm trước, trong cuộc vận động biểu tình (rally) của ông Trump tại chính địa điểm ông bị bắn sứt tai hồi tháng 7 ở Pennsylvania, Elon Musk đã có mặt với chiếc mũ MAGA màu đen, và tự nhận mình là “black MAGA”. Khi đó ông Musk đã mạnh mẽ ca ngợi Trump vì lòng dũng cảm, và cũng nói rõ đó là một trong những lý do ông Musk quyết tâm ủng hộ ứng viên Donald Trump, vì ông tin rằng ông Trump đang làm tất cả những việc này và đang gánh chịu áp lực rất lớn là vì lợi ích của dân Mỹ.
 
Elon Musk (phải) xuất hiện và ủng hộ toàn lực ứng viên tổng thống Donald Trump (trái) của Đảng Cộng hòa, trong sự kiện vận động bầu cử diễn ra chính địa điểm mà ông Trump bị ám sát hụt sứt tai vào tháng 7 (3 tháng trước) ở Pennsylvania. Ông Musk đội chiếc mũ MAGA màu đen, và tự nhận mình là Black MAGA. (ảnh từ mạng xã hội)

Hiện nay, SpaceX/Starlink và người của Elon Musk đang có các hoạt động cứu trợ nạn nhân siêu bão tử thần Helene ở Bắc Carolina. Ông Musk có rất nhiều tweet trên X chỉ trích gay gắt chính phủ của Biden/Harris đã không có các nỗ lực thích đáng cho việc này:

Năm 2022, Elon Musk tiếp quản X (Twitter) và tuyên bố sẽ trung lập hóa nền tảng mạng xã hội này, bởi vì theo ông, làm một nền tảng giao tiếp xã hội, thì Twitter không nên quá nghiêng về cánh tả như tình trạng lúc bấy giờ. Tuy nhiên, trong quá trình gọi là trung lập hóa ấy, thì X (Twitter) đã tự mình hoặc là bị cánh tả dồn ép, hoặc là vì cả 2 nguyên nhân trên, mà đã trở thành nghiêng về cánh hữu.

Bản thân cá nhân tỷ phú Elon Musk —chủ nhân của SpaceX/Starlink, Tesla, X (Twitter)— người tự tuyên bố là đã bỏ phiếu ủng hộ Joe Biden của Đảng Dân chủ trong cuộc đua 2020 đối đầu Donald Trump, thì nay đã trở thành người đang dốc toàn lực, thậm chí đánh cuộc cả sự nghiệp của mình (theo cách nói đùa ở trên của ông Musk), để ủng hộ Donald Trump.

Nhật Tân
Trí Thức VN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét