Thứ Hai, 14 tháng 10, 2024

Nghi Can Mưu Sát Trump Ở Coachella Chối Tội, Nói Ủng Hộ Cựu Tổng Thống

 

Ứng cử viên đảng Cộng Hòa, cựu Tổng Thống Donald Trump lên sân khấu diễn thuyết vận động tranh cử ngày 12 Tháng Mười, 2024 ở Coachella, California (Hình: Mario Tama/Getty Images)


NGHI CAN MƯU SÁT TRUMP Ở COACHELLA CHỐI TỘI, NÓI ỦNG HỘ CỰU TỔNG THỐNG 
Người Việt 

COACHELLA VALLEY, California (NV) – Như vừa đưa tin, một vụ mưu sát bất thành cựu Tổng Thống Donald Trump xảy ra hôm Thứ Bảy, 12 Tháng Mười, khi một người đàn ông từ Las Vegas bị bắt giữ với võ khí và vé giả để tìm cách vào sinh hoạt vận động tranh cử ở Thung Lũng Coachella, Sở Cảnh Sát Quận Riverside công bố hôm Chủ Nhật. Nhưng người đàn ông này lại nói với một phóng viên rằng ông là người ủng hộ Trump, chỉ đem theo súng để tự vệ, và có báo cho cảnh sát tại chốt kiểm soát biết rằng súng ở trong cốp xe.

Cảnh sát canh phòng cho buổi sinh hoạt chính trị của Trump cho hay Vem Miller, 49 tuổi, chạy chiếc xe SUV màu đen tới chốt kiểm soát ở góc đường Avenue 52 và Celebration Drive khoảng 5 giờ chiều. Súng và đạn mang theo không có giấy tờ hợp pháp, theo lời cảnh sát.

Cảnh Sát Trưởng Quận Riverside là Chad Bianco nói với báo chí hôm Chủ Nhật rằng Miller dự trù sát hại Trump và cảnh sát kịp thời can thiệp vào âm mưu này.

Ứng cử viên đảng Cộng Hòa, cựu Tổng Thống Donald Trump lên sân khấu diễn thuyết vận động tranh cử ngày 12 Tháng Mười, 2024 ở Coachella, California (Hình: Mario Tama/Getty Images)

Miller bị bắt và cho tại ngoại với số tiền thế chân $5,000.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí hôm Chủ Nhật, Miller bày tỏ “ngạc nhiên tột độ” rằng ông bị bắt vì tìm cách hãm hại Trump, một ứng cử viên mà ông ủng hộ.

“Những lời tố cáo đó hoàn toàn [vô căn cứ],” Miller nói. “Tôi là một nghệ sĩ, tôi sẽ là người cuối cùng hành động bạo lực và hãm hại bất cứ ai.”

Miller lãnh đạo một nhóm ủng hộ Trump và bảo rằng ông nhận được giấy mời đặc biệt để tham dự cuộc vận động chính trị ở Thung Lũng Coachella từ người đứng đầu Đảng Cộng Hòa Quận Clark thuộc Nevada. Miller mặc áo thun và đội nón có in chữ ủng hộ Trump khi ông dừng xe ở chốt kiểm soát trước khi vào bãi đậu xe và nói cho một viên cảnh sát biết rằng ông có đem súng trong cốp xe, theo lời ông thuật lại.

Ông liền bị kêu dời xe qua một bên, bước ra khỏi xe và bị còng tay, rồi xe thì bị lục soát, sau khi viên cảnh sát bảo rằng muốn lấy mã số của khẩu súng để kiểm tra chúng có được thủ đắc một cách hợp pháp hay không, Miller kể.

Miller nói ông mua súng năm 2022 để tự vệ sau khi nhận được những lời dọa giết. Ông chưa bao giờ nổ súng và cũng không rành luật về súng ống ở Nevada khác với California ra sao.

Ông cũng chối không hề đưa ra thẻ báo chí ở chốt kiểm soát mà cảnh sát cho rằng ông giả mạo. Ông nói chỉ có một “vé vào cửa đặc biệt” mà thôi.

Miller cho hay, cảnh sát không hề hé môi tại sao ông bị bắt. Sau tám tiếng giam giữ, sau cùng thì Miller được phép gọi luật sư, kể lại sự tình trước mặt một đặc vụ của Cơ Quan Điều Tra Liên Bang FBI và Mật Vụ, sau đó những người này dự trù thẩm vấn ông. Nhưng rồi cảnh sát lại nói với ông là cuộc thẩm vấn đã hoãn.

Miller ghi danh theo Đảng Cộng Hòa, có bằng cao học từ University of California, Los Angeles (UCLA), từng tranh cử dân biểu tiểu bang Nevada năm 2022, nhưng thua ở vòng sơ bộ.

Trên trang LinkedIn của mình, Miller tự nhận làm trong ngành truyền thông trên 20 năm với vai trò phóng viên điều tra và là một nhà làm phim tài liệu cũng như một người chuyên sản xuất nội dung. Miller điều hành The Amerca Happens Network với phương châm “Cơn thịnh nộ chống lại truyền thông chính mạch.” (TTHN)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét