Thứ Năm, 10 tháng 10, 2024

Vận Động Thủ Tướng Thái Lan Không Dẫn Độ Anh Y Quynh Bdap

 


VẬN ĐỘNG THỦ TƯỚNG THÁI LAN KHÔNG DẪN ĐỘ ANH Y QUYNH BDAP
Mạch Sống 

Vận động Thủ Tướng Thái Lan không dẫn độ anh Y Quynh Bdap

2024-10-06

Thông Cáo Báo Chí của BPSOS

BPSOS, ngày 6 tháng 10, 2024

Liên lạc: bpsos@bpsos.org

Ngày 30 tháng 9 vừa qua, toà án Thái Lan phán quyết là chính phủ Thái có thể dẫn độ anh Y Quynh Bdap, một tín hữu Tin Lành người Thượng đồng sáng lập tổ chức nhân quyền Người Thượng Vì Công Lý. Anh Y Quynh Bdap có 30 ngày để kháng cáo. Luật sư đại diện, với sự hỗ trợ của toán luật sư và chuyên gia của BPSOS, đang soạn đơn kháng cáo.

Lưu ý là toà án chỉ phán xét về tính hợp pháp của việc dẫn độ; quyết định cuối cùng vẫn nằm trong thẩm quyền của Thủ Tướng Thái Lan. Do đó trọng tâm vận động trong thời gian tới đây là Thủ Tướng Thái Lan.

BPSOS sẽ khai thác Hội Nghị Cấp Bộ Trưởng về Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế diễn ra tuần tới đây ở Berlin, Đức để vận động các quốc gia thành viên đồng loạt lên tiếng.

Flier_for_YQB.jpg

Song song, chúng tôi thu thập chữ ký của các tổ chức và nhân sĩ có mặt tại hội nghị cho lá thư chung sẽ gửi trực tiếp cho Thủ Tướng Thái Lan.

Chúng tôi kêu gọi những ai quan tâm tiếp tay bằng cách:

  • Nếu là tổ chức cộng đồng, tổ chức tôn giáo hoặc lãnh đạo các tổ chức này, xin ký thư chung sẽ gửi trực tiếp cho Thủ Tướng Thái Lan: https://vnforb.org/joint-letter-against-extradition-of-y-quynh-bdap-3027/. Xin ghi rõ tên họ, tên tổ chức, chức vị trong tổ chức, thành phố và quốc gia nơi cư ngụ.
  • Mọi người có thể dùng nội dung lá thư chung ở trên, chỉnh sửa nếu cần, ký tên và gửi đến toà đại sứ Thái Lan ở quốc gia mình sinh sống. Quý vị cũng có thể lấy nhiều chữ ký của đồng hương và thân hữu trong vùng để gửi chung một lần.
  • Vận động người quen ở các quốc gia khác cùng ký tên gửi thư chung đến toà đại sứ Thái Lan ở quốc gia sở tại. Chúng tôi soạn sẵn một tờ bướm để tiện cho mọi người chia sẻ với người quen.

Dưới đây là một số địa chỉ toà đại sứ Thái Lan điển hình:

His Excellency Dr. Suriya Chindawongse
Ambassador of Thailand to the United States of America
Royal Thai Embassy
1024 Wisconsin Ave NW 
Washington DC 20007, USA

His Excellency Mr. Nadhavathna Krishnamra
Ambassador of Thailand to Germany
Royal Thai Embassy
Lepsiusstraße 66, 12163 Berlin, Germany

Her Excellency Ms. Arjaree Sriratanaban
Ambassador of Thailand to Australia
Royal Thai Embassy
111 Empire Circuit Yarralumla ACT 2600, Australia

His Excellency Mr. Tana Weskosith
Ambassador of Thailand to France
Royal Thai Embassy
8 Rue Greuze, 75116 Paris, France

Để tránh gây phức tạp thêm cho anh Y Quynh Bdap, chúng tôi chủ trương không mời gọi các tổ chức hoặc đảng chính trị người Việt tham gia.

Mạch Sống 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét