Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2023

Đặt Chai Nhựa Vào Bồn Cầu Theo Cách Này, Không Cần Phải Cọ Bồn Cầu Hằng Ngày

 

Ảnh tổng hợp

ĐẶT CHAI NHỰA VÀO BỒN CẦU THEO CÁCH NÀY, KHÔNG CẦN PHẢI CỌ BỒN CẦU HẰNG NGÀY 
Vương Hòa

Trong việc dọn dẹp nhà vệ sinh cũng có kỹ năng, chúng ta chỉ cần tự mình làm ra một vật dụng giúp làm sạch tự động

Cọ rửa bồn cầu mỗi ngày có thể nói là công việc mà nhiều bạn không thích làm. Nhưng nếu bồn cầu không được dọn dẹp trong vài ngày, rất nhiều vết ố vàng sẽ bám vào thành trong của bồn cầu, tỏa ra mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường gia đình chúng ta. Nhưng thực ra, trong việc dọn dẹp nhà vệ sinh cũng có kỹ năng, chúng ta chỉ cần tự mình làm ra một vật dụng giúp làm sạch tự động, dù nửa tháng không dọn nhà vệ sinh, nhà vệ sinh vẫn sạch sẽ và không có mùi hôi.

Trước hết chúng ta cần chuẩn bị một chai nhựa, đó là chai nước khoáng hoặc chai nước giải khát rỗng mà chúng ta thường uống. Rửa sạch chai để loại bỏ chất lỏng còn sót lại bên trong. Sau đó, đổ nước vào chai, không cho quá nhiều nước mà chừa một khoảng không nhất định. Tiếp theo, chúng ta cần sử dụng giấm trắng ... Giấm trắng về cơ bản thường là sẽ có sẵn trong mỗi gia đình để dùng trong nấu ăn hàng ngày. Chúng ta chỉ cần đổ giấm trắng vào chai, ngoài tác dụng làm gia vị, giấm trắng còn có tác dụng làm mềm và làm bong tróc một số vết bẩn cứng đầu.

Tiếp theo, chúng ta cần đổ một ít baking soda vào chai, nếu cho baking soda vào mì ống cũng có thể làm cho mì ống mềm hơn, đồng thời nó có tính kiềm nhẹ và khả năng làm sạch tốt. Sau khi đổ baking soda vào, chúng ta cho thêm nước tẩy bồn cầu vào chai, giúp tẩy bồn cầu sạch hơn. Sau khi đổ hết các dung dịch cần thiết vào chai, chúng ta đậy nắp chai thật chặt và lắc đều để các đồ bên trong hòa tan hoàn toàn, một chai dung dịch tẩy rửa bồn cầu tự chế đã sẵn sàng.

Tiếp theo, chúng ta úp ngược chai để có một khoảng không khí ở đáy chai. Lúc này, chúng ta lấy một chiếc kéo và chọc một vài lỗ vào khoảng trống dưới đáy chai. Những lỗ này không cần quá lớn, chỉ vừa đủ để nước chảy ra ngoài và bạn cũng không cần chọc quá nhiều lỗ, chỉ cần 2 đến 3 lỗ nhỏ là được.

Cuối cùng chúng ta chỉ cần mở nắp bồn nước phía sau bồn cầu, cho chai dung dịch đã chuẩn bị sẵn vào bồn nước với đáy chai úp xuống rồi đóng nắp bồn cầu lại. Bằng cách này, khi chúng ta xả nước, dung dịch trong chai nhựa sẽ chảy ra ngoài bình nước qua các lỗ ở đáy chai. Nước trong bể nước sẽ biến thành nước có dung dịch tẩy rửa và nó có thể tự động làm sạch bồn cầu. Bằng cách này, dù chúng ta không dọn dẹp bồn cầu trong thời gian dài thì bồn cầu của chúng ta vẫn sạch sẽ.

Phương pháp làm sạch bồn cầu tự động này rất đơn giản và dễ sử dụng, bạn không còn cần phải cọ rửa bồn cầu hàng ngày nữa. Khoảng nửa tháng chúng ta có thể lấy chai nước này ra, làm chai khác theo cách tương tự, sử dụng luân phiên, bồn cầu của chúng ta sẽ tự làm sạch và không cần phải cọ rửa hàng ngày. Khi bồn cần trở nên sạch sẽ đương nhiên sẽ không còn mùi hôi.

Theo Vương Hoà- Aboluowang
Khả Vy biên dịch


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét