Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2023

Buổi Sáng Giáng Sinh

 

Những bộ đồ ngủ phù hợp với ngày lễ sẽ giúp tăng thêm phần vui nhộn, mang đầy không khí lễ hội cho buổi sáng Giáng Sinh. (Ảnh: FamVeld/Shutterstock)

Chuẩn Bị Cho Ngày Lễ: BUỔI SÁNG GIÁNG SINH
Minh Châu biên dịch

Tạo nên buổi sáng Giáng Sinh hoàn hảo bằng cách bắt tay chuẩn bị trước mọi việc

Đối với những người tạo ra phép màu vào dịp lễ Giáng Sinh (bạn biết tôi đang nói đến ai rồi đấy), thì có rất nhiều việc tỉ mỉ cần chuẩn bị. Buổi sáng Giáng Sinh này — từ việc mở quà, cho đến việc lên thực đơn, bầu không khí và truyền thống gia đình — đều đòi hỏi một số khâu chuẩn bị. Dưới đây là vài ý tưởng giúp bạn lên kế hoạch cho một trong những buổi sáng đáng nhớ nhất trong năm.

Hãy thật đơn giản

Buổi sáng Giáng Sinh nên là khoảng thời gian vui vẻ cho cả gia đình. Trong đó có cả bạn! Hãy cố gắng để buổi sáng này trông tự nhiên và đơn giản, và làm càng nhiều công việc chuẩn bị trước càng tốt.

Phối đồ ngủ hợp nhau

Gia đình bạn có phải là gia đình thích phối đồ ngủ giống nhau không? Nếu vậy thì hãy nhớ đặt hàng sớm. Khi Giáng Sinh đến gần thì những bộ đồng phục này thường khó tìm mua.

Giấy gói quà có màu sắc khác nhau

Bạn có muốn việc tìm kiếm quà tặng cho mọi người trở nên siêu đơn giản không? Hãy gói quà cho mỗi người bằng giấy gói quà riêng. Thêm vào đó, đừng dồn hết việc gói quà vào mấy ngày trước lễ Giáng Sinh. Hãy tranh thủ làm việc này từ từ. Khi kỳ nghỉ cận kề, hãy tập thói quen đóng cửa phòng ngủ lại và gói vài món quà mà bạn đã mua. Bạn sẽ cảm thấy mình quán xuyến được mọi việc trong suốt mùa lễ này.

Chuẩn bị trước thực đơn

Hãy chọn những món ăn sáng đơn giản để có thể chuẩn bị trước một cách dễ dàng. Công thức nấu các món casseroles và các món hầm thì rất tuyệt vời. Hãy nhờ ai đó lấy bánh mì vòng tươi (fresh bagel) vào buổi sáng. Bạn nên cắt trái cây tươi vào đêm hôm trước và đừng quên lập trình máy pha cà phê trước nhé!

Lên danh mục các bài hát yêu thích

Bạn hãy nhớ chuẩn bị sẵn những giai điệu yêu thích trong kỳ nghỉ của gia đình bằng cách tạo một danh mục phát nhạc kéo dài suốt buổi sáng.

Sạch sẽ và ngăn nắp

Hãy trang hoàng cho ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo nhất vài ngày trước lễ Giáng Sinh. Bạn nên dọn dẹp không gian, chuẩn bị tiếp đón bất cứ vị khách nào tới nhà, và lau dọn nhà cửa để bạn cảm thấy tuyệt vời trong ngày lễ lớn.

Nhét quà vào vớ

Và đừng quên những chiếc vớ. Cất những món đồ nhỏ trong một chiếc túi riêng sẽ giúp cho việc thực hiện các công việc đó vào phút chót trở nên dễ dàng và ngăn nắp hơn.

Sạc pin các thiết bị cần thiết

Đừng quên sạc pin máy ảnh để bạn có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời mà bạn mong chờ.

Bánh quy cho ông già Noel

Đừng quên kiểm tra bằng chứng cho thấy ông già Noel đã ở đó. Đôi khi, ông để lại một ly sữa rỗng hoặc một chiếc bánh quy ăn dở. Thậm chí, tôi còn nghe nói rằng một vài đứa trẻ đã nhìn thấy những dấu chân lấp lánh trong nhà hoặc in trên tuyết.

Lập danh sách

Đêm Giáng Sinh có thể sẽ kéo theo một số lễ hội riêng. Bạn nên chuẩn bị một danh sách những việc cần làm trong đêm đó — những việc mà bạn muốn chắc chắn mình sẽ không quên — và cất chúng cùng những món quà cho đến đúng thời điểm. Bạn sẽ chủ động hơn trong các hoạt động vào đêm muộn và cảm thấy tự tin vì mình đang quán xuyến tốt mọi việc.

Đừng lo lắng

Dường như mỗi năm chúng ta đều tự hỏi làm thế nào để thế giới này trở nên gắn kết với nhau hơn — và mỗi năm đều vậy. Bạn hãy tin vào bản thân và yên tâm rằng chỉ cần mình cùng gia đình ăn mừng tinh thần Giáng Sinh, thì đó sẽ là một kỷ niệm kỳ diệu mà gia đình bạn đều trân quý.

Minh Châu biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét