Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2023

Cậu Bé Và Chiếc Lọ 'Nụ Hôn Của Chúa'

 

Hình minh họa do The Epoch Times thiết kế, sử dụng hình ảnh từ Shutterstock. (Ảnh: Anastasiya Sizykh/Morphart Creation/AKaiser/Morphart Creation/Shutterstock)

'Xin lỗi, Thưa Ông, Ông Có Bán Chúa Không?': CẬU BÉ VÀ CHIẾC LỌ 'NỤ HÔN CỦA CHÚA'
Quỳnh Chi biên dịch

Chuỗi “Những câu chuyện về trí tuệ” mong muốn làm nổi bật những giá trị đạo đức quan trọng và truyền cảm hứng để độc giả trân trọng những đức hạnh lâu đời, giúp chúng ta thăng hoa tâm hồn và trở về với truyền thống. Chúng tôi hy vọng quý độc giả sẽ yêu thích những câu chuyện này.

Khi đối mặt với nghịch cảnh trong cuộc sống, mỗi người sẽ tìm đến những phương pháp khác nhau để giải quyết vấn đề của mình, và những người có đức tin thì sẽ phó thác mình cho đấng thiêng liêng, cầu xin sự thương xót của ngài. Nhưng liệu đức tin của chúng ta có thực sự vững vàng? Và liệu chúng ta có thực sự, bằng cả trái tim tin rằng Chúa luôn che chở chúng ta khỏi mọi tai ương?

Câu chuyện này kể về một cậu bé đi khắp các cửa hàng với hy vọng tìm được phương thuốc cứu chữa cho chú mình và hỏi: “Ông có bán Chúa không?”

Câu chuyện đưa chúng ta quay trở về khoảng đầu thế kỷ 20. Tại một thị trấn nhỏ, đâu đó ở miền Tây nước Mỹ, có một cậu bé 10 tuổi cầm một đồng xu trong tay tiến đến từng chủ cửa hàng dọc trên phố và hỏi: “Xin lỗi, thưa Ông. Ông có bán Chúa không?”

Nghĩ rằng cậu bé đang đùa cợt mình, các chủ cửa hàng đuổi cậu đi. Đây là phản ứng chung mà cậu bé nhận được suốt cả ngày. Tuy nhiên, cậu bé kiên quyết không bỏ cuộc. Suốt cả ngày, câu bé đi ra đi vào các cửa hàng để tìm cơ hội mua một chút “Chúa” bằng đồng xu khiêm tốn của mình.

Hình minh họa. (Ảnh: Ramanouskaya/Shutterstock)

Hình minh họa. (Ảnh: Ramanouskaya/Shutterstock)

Khi màn đêm buông xuống, cậu bé ghé thăm một cửa hàng khác — đó là cửa hàng thứ sáu mươi chín — và lặp lại câu hỏi tương tự với người chủ cửa hàng tóc bạc: “Xin lỗi, thưa Ông. Ông có bán Chúa ở đây không?

Người chủ cửa hàng cao niên nhìn cậu bé bằng ánh mắt hiền từ, nhẹ nhàng, mỉm cười và trả lời: “Con ơi, hãy nói cho ta biết, tại sao con lại muốn mua Chúa?”

Cuối cùng, cũng có người trả lời câu hỏi của cậu bé với lòng xót thương. Cậu bé cảm động, nước mắt lăn dài trên má. Cậu kể lại câu chuyện của mình cho người chủ cửa hàng.

Cha mẹ của cậu bé qua đời khi cậu mới chập chững biết đi. Và cậu sống với người chú giàu tình thương của mình. Chú của cậu làm việc tại một công trường xây dựng. Thật không may, người chú đã bị thương khi làm việc và bất tỉnh. Các bác sĩ nói với cậu bé rằng chỉ có Chúa mới có thể cứu được chú cậu. Nghe vậy, cậu nghĩ Chúa có thể là một điều tuyệt vời và ngây thơ tin rằng: “Nếu mình mua một ít Chúa và cho chú ăn một miếng thì vết thương của chú sẽ lành.”

Hình minh họa. (Anastasiya Sizykh/Shutterstock)

Hình minh họa. (Anastasiya Sizykh/Shutterstock)

Ông chủ cửa hàng rưng rưng nước mắt khi nghe hoàn cảnh của cậu bé. “Cháu có bao nhiêu?”, ông âu yếm hỏi cậu bé.

“Một xu ạ,” cậu bé trả lời.

“Này cháu bé, một xu là vừa đủ cái giá của Chúa!” ông nói.

Cậu bé đặt đồng xu quý giá của mình vào tay người chủ cửa hàng, và người đàn ông cao niên nhanh chóng lấy chiếc lọ thần kỳ “Nụ hôn của Chúa” từ trên kệ. Ông đưa cái lọ cho cậu và nói: “Cầm lấy đi cậu bé! Khi chú của cháu uống lọ nước của ‘Chúa’ này, ông ấy sẽ ổn thôi.”

Hình minh họa do The Epoch Times thiết kế, có sử dụng hình ảnh từ Shutterstock. (Ảnh: Anastasiya Sizykh/Morphart Creation/AKaiser/Morphart Creation/Shutterstock.

Hình minh họa do The Epoch Times thiết kế, có sử dụng hình ảnh từ Shutterstock. (Ảnh: Anastasiya Sizykh/Morphart Creation/AKaiser/Morphart Creation/Shutterstock.

Cậu bé vô cùng hạnh phúc, ôm chặt “Chúa” trong tay và chạy đến bệnh viện nhanh nhất có thể. “Chú ơi, cháu đã mua lại ‘Chúa’ và chú sẽ sớm khỏe lại thôi,” cậu bé vui mừng hét lên với chú khi bước vào phòng bệnh.

Ngày hôm sau, một nhóm nhân viên y tế đến bệnh viện để khám cho các bệnh nhân, trong đó có chú của cậu bé. Dưới sự chăm sóc và điều trị của họ, người chú dần dần bình phục. Tuy nhiên, khi người chú nhìn thấy các chi phí y tế được đánh dấu là “đã thanh toán” thì ông không thể tin được. Bệnh viện thông báo với ông rằng có một người đàn ông cao niên giàu có đã mời nhóm bác sĩ này đến và đã thanh toán các khoản chi phí.

Hóa ra người chủ cửa hàng bán lọ “Nụ hôn của Chúa” là một triệu phú và ông rất thích dành thời gian rảnh rỗi tại một trong những cửa hàng của mình. Cả người chú và cậu bé đều vô cùng cảm động. Họ đi đến cửa hàng để tìm gặp người đàn ông này, nhưng ông ấy đã rời đi và để lại một lá thư cho họ. Lời nhắn trong thư như sau:

“Thưa ông, hy vọng ông vẫn khỏe. Và ông không cần phải cảm ơn tôi. Mọi chi phí đều do cháu trai của ông chi trả. Tôi muốn nói rằng ông là một người đàn ông may mắn khi có được một đứa cháu trai tốt như vậy. Để cứu ông, cậu ấy đã mang theo một xu và đi vào mọi cửa hàng mà cậu ấy thấy để mua ‘Chúa’… Tạ ơn Chúa, và hãy biết ơn cháu trai nhỏ của ông, vì chính đức tin của cậu bé đã cứu ông!”

Câu chuyện nhỏ này là một lời nhắc nhở rằng phép màu — dưới mọi hình thức — có thể xảy ra khi chúng ta tin vào sức mạnh của thiện và các giá trị phổ quát của sự thật, công lý, và lòng tốt. Vì vậy, từ đây về sau, hãy trân trọng và biết ơn lọ “Nụ hôn của Chúa” của chính bạn!

Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với chúng tôi tại emg.inspired@epochtimes.com và tìm thấy nguồn cảm hứng hàng ngày bằng cách ghi danh nhận bản tin Epoch Inspired tại TheEpochTimes.com/newsletter.

Quỳnh Chi biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét