Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2024

'Tài Không Vào Cửa Bẩn, Phúc Không Thấm Người Nhơ'

 

Một môi trường sạch sẽ và thoải mái chắc chắn không phải tự nhiên mà có, nó là kết quả của sự chăm chỉ của chính bạn (pixabay)

'TÀI KHÔNG VÀO CỬA BẨN, PHÚC KHÔNG THẤM NGƯỜI NHƠ'
Khả Vy biên dịch

Tôi nhớ, ông tôi đã nói với tôi: “Nếu một người muốn đạt được sự nghiệp thì trước tiên phải nghiêm khắc với bản thân và rèn luyện những thói quen tốt.

Người xưa có câu: "Tài không vào cửa bẩn, phúc không thấm người nhơ". Phúc lộc dành cho những người luôn biết chuẩn bị sẵn sàng.

pNhớ lời răn dạy của những người đi trước, khi còn trẻ tôi đã đảm nhận nhiệm vụ dọn dẹp nhà cửa, mỗi ngày đi làm về, dù mệt hay không, tôi đều sẽ hoàn thành nhiệm vụ quét nhà để mang lại cho ngôi nhà và gia đình của tôi một không gian sạch sẽ, sống ở môi trường như thế tự nhiên bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.

Dọn dẹp môi trường sạch sẽ và ngăn nắp giúp bạn có trạng thái tinh thần tốt hơn (pixabay)

Dần dân, tôi rất thích dọn dẹp nhà cửa, hễ nhìn thấy rác bẩn trong nhà là tôi lập tức lấy chổi quét đi ngay. Gia đình tôi lúc đó gia đình chưa có điều kiện, nền nhà đầy vết lởm chởm nhưng mỗi ngày chúng tôi đều giữ cho nền nhà rất sáng sủa sạch sẽ.

Có người lại nói: "Một nhà không quét, sao có thể quét cả thiên hạ?" Để giữ cho ngôi nhà sạch sẽ và thoải mái, bạn có nghĩ cần lau dọn nhà mỗi ngày không? Một số người có thể nói rằng điều này quá phiền phức và mất công! Nhưng khi trong nhà có rác, liệu bạn có cầm chổi lên quét dọn không?

Đúng vậy, nhiều người không thích dọn dẹp nhà cửa và thường nói: "Ngày nào cũng vậy làm mà không có thành quả, vậy làm việc đó để làm gì? Đây chẳng phải là lãng phí thời gian của họ sao?". Với rất nhiều lý do nghe có vẻ cao siêu, nên việc dọn dẹp thành điều khó khăn đối với họ! Nhưng một nhà không được quét thì có thể sạch không?

Một căn phòng ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ, tiện nghi chắc chắn không phải tự nhiên mà có, đó là kết quả của sự chăm chỉ dọn dẹp sắp xếp của chính bạn, bạn càng chăm chỉ chăm sóc cho ngôi nhà thì vận khí ngôi nhà của bạn sẽ càng tốt.
Một môi trường sạch sẽ và thoải mái chắc chắn không phải tự nhiên mà có, nó là kết quả của sự chăm chỉ của chính bạn (pixabay)

Ngôi nhà sạch sẽ, môi trường xung quanh được bao quanh bởi núi non, sông nước hữu tình cũng là một loại phước lành!

Quá trình dọn dẹp nhà cửa thực chất là quá trình xử lý, chọn lọc và loại bỏ, cũng là quá trình nói lời tạm biệt với quá khứ và chào đón tương lai, theo thời gian nó sẽ trở thành thói quen tốt của một người.

Có một nghiên cứu nổi tiếng đã phát hiện ra một hiện tượng: những người thành công với cảm giác hạnh phúc mạnh mẽ thường có môi trường gia đình rất sạch sẽ và ngăn nắp; trong khi những người không may mắn thường sống trong những ngôi nhà bừa bộn và bẩn thỉu. Vì vậy, "căn phòng bạn sống là sự phản ánh của chính bạn".

Nhà càng sạch sẽ, gia đình càng hạnh phúc, đây là thái độ tốt đối với cuộc sống. Vẻ ngoài sạch sẽ hay ngôi nhà ngăn nắp phản ánh niềm đam mê cuộc sống của một người. Người thích sạch sẽ không chỉ tôn trọng bản thân mà còn có khả năng sống một cuộc sống đầy màu sắc, bằng năng lượng sạch và luồng khí trong lành.

Dọn dẹp phòng cũng là quá trình dọn dẹp tâm trí. Có người hỏi: “Cuộc đời tôi là một mớ hỗn độn, làm sao tôi có thể thay đổi nó?” Và câu trả lời dành cho câu hỏi này là: “Khi bạn gặp khó khăn và không thể làm gì để giải quyết tình hình, hãy đi dọn dẹp nhà cửa”. Khi dọn dẹp nhà cửa, bạn sẽ cảm thấy tâm trí mình cũng đã được thanh lọc!

Có hai gia đình với môi trường sống khác nhau: Gia đình đầu tiên thì bừa bộn, quần áo bẩn thỉu chất đống, rác rưởi khắp nơi, cửa sổ giăng đầy mạng nhện; gia đình thứ hai thì sạch sẽ đẹp đẽ, đồ đạc trong phòng đều ngăn nắp, cửa sổ sáng sủa sạch sẽ, ánh nắng chiếu vào, tràn đầy sức sống. Nếu được lựa chọn, bạn sẽ chọn bên nào?

Những người thành công với cảm giác hạnh phúc mạnh mẽ thường có môi trường sống rất sạch sẽ và ngăn nắp (Pixabay)

Việc quét dọn nhà cửa mang lại cho chúng ta cảm giác vui vẻ, tràn đầy năng lượng, giúp phát triển trí sáng tạo, biết sắp xếp, cũng sẽ mang lại cho chúng ta nhiều cơ hội và trải nghiệm tốt hơn trong cuộc sống!

Theo Lý Trí - Sound of Hope

Khả Vy biên dịch


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét