Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

Lãnh Đạo Hamas Ở Li Băng Là Nhân Viên Liên Hiệp Quốc

 


LÃNH ĐẠO HAMAS Ở LI BĂNG LÀ NHÂN VIÊN LIÊN HIỆP QUỐC
Người Việt Tỵ Nạn CS

UNRWA xác nhận ông Fateh Sherif Abu el-Amin, lãnh đạo lực lượng Hamas hoạt động ở Li Băng và vừa bị Israel không kích sát hại, là nhân viên cơ quan này.

Tờ The Times of Israel ngày 30.9 đưa tin Cơ quan Liên Hiệp Quốc về người tị nạn Palestine (UNRWA) xác nhận ông Fateh Sherif là nhân viên, nêu thêm ông đang bị điều tra về các hoạt động chính trị. Ông Fateh Sherif đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel cùng ngày 30.9.

"Ông Fateh Sherif là một nhân viên của UNRWA, đã nghỉ phép không lương từ tháng 3 và đang bị điều tra sau những cáo buộc mà UNRWA nhận được về các hoạt động chính trị của ông ấy", UNRWA tuyên bố.

Vào tháng 3, Reuters đưa tin UNRWA đã đình chỉ công tác 3 tháng với ông Sherif, với cáo buộc ông vi phạm khuôn khổ quản lý của cơ quan này về hành vi của nhân viên. Vào thời điểm đó, quyết định đình chỉ đã gây nên làn sóng biểu tình và đình công từ những giáo viên tại Li Băng.

Theo Fox News, ông Sherif chịu đình chỉ nhưng chưa bị sa thải, do đó vẫn là nhân viên UNRWA.

Ông Sherif là hiệu trưởng trường trung học Deir Yassin do UNRWA điều hành tại khu tị nạn al-Bass (thành phố Tyre, Li Băng) và là người đứng đầu công đoàn giáo viên UNRWA, có khoảng 2.000 giáo viên.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) nói rằng ông Sherif đứng sau điều phối các hoạt động của Hamas tại Li Băng và của điệp viên lực lượng Hezbollah, nêu thêm ông cũng chịu trách nhiệm cho việc tuyển dụng điệp viên và mua vũ khí cho Hamas.

Israel nhiều lần cáo buộc UNRWA có những nhân viên ủng hộ khủng bố, luận điểm mà UNRWA bác bỏ.

Ông Fateh Sherif cùng vợ và hai con đã thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Israel ngày 30.9 vào al-Bass. Cùng ngày, Mặt trận Nhân dân giải phóng Palestine (PFLP) cho biết 3 chỉ huy của nhóm đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của Israel nhằm vào thủ đô Beirut, Li Băng. PFLP là một trong các phong trào vũ trang tham gia vào cuộc chiến chống lại Israel.

Người Việt Tỵ Nạn CS


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét