Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

Ba Lãnh Tụ Palestine Bị Giết Trong Cuộc Tấn Công Của Israel Vào Beirut

 


BA LÃNH TỤ PALESTINE BỊ GIẾT TRONG CUỘC TẤN CÔNG CỦA ISRAEL VÀO BEIRUT
Người Việt Tỵ Nạn CS

Hôm Thứ Hai, 30 Tháng Chín, các chiến binh Palestine cho biết ba trong số các nhà lãnh đạo của họ đã bị giết trong một cuộc tấn công của Israel vào Beirut, cuộc tấn công đầu tiên bên trong thành phố thủ đô của Lebanon khi Israel leo thang các hoạt động thù địch nhắm vào các đồng minh khu vực của Iran, thông tấn xã Reuters loan tin.

Mặt Trận Nhân Dân Giải Phóng Palestine (PFLP) cho biết ba vị lãnh tụ nói trên đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhắm vào Quận Kola của Beirut khi bom đạn đánh trúng tầng trên của một tòa chung cư tại đó. Quân đội Israel hiện chưa bình luận gì về biến cố nói trên.

Mức độ ngày càng gia tăng trong các cuộc tấn công chống lại dân quân Hezbollah ở Lebanon và dân quân Houthi ở Yemen đã làm dấy lên mối lo sợ rằng các cuộc giao tranh ở Trung Đông có thể vượt khỏi tầm kiểm soát và lôi kéo Iran và Hoa Kỳ, đồng minh chính của Israel, vào vòng chiến.

Hôm Chủ Nhật, Israel đã mở các cuộc không kích nhắm vào lực lượng dân quân Houthi ở Yemen song song với hàng chục mục tiêu Hezbollah tại nhiều nơi trên lãnh thổ Lebanon sau khi họ đã hạ sát thủ lãnh Hassan Nasrallah của tổ chức Hezbollah cũng trong một cuộc không kích hai hôm trước đó.

Bộ Y Tế của lực lượng Houthi cho biết ít nhất cũng có tới bốn người bị thiệt mạng và 29 người khác bị thương trong các cuộc không kích vào hải cảng Hodeidah của Yemen, và Israel cho rằng đó là để đáp trả các cuộc tấn công hỏa tiễn của Houthi vào lãnh thổ Israel. Tại Lebanon, nhà chức trách cho biết ít nhất là 105 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào hôm Chủ Nhật.

Bộ Y Tế Lebanon cho biết có hơn 1,000 người Lebanon đã thiệt mạng và 6,000 người khác bị thương trong hai tuần qua, nhưng không cho biết có bao nhiêu thường dân trong số đó. Chính quyền Beirut cho biết một triệu người, tức là một phần năm dân số Lebanon, đã phải bỏ nhà ra đi lánh nạn.

Các cuộc oanh tạc gia tăng của Israel trong hai tuần qua đã hạ sát một loạt các giới chức cao cấp của Hezbollah, trong đó có cả Giáo Sĩ Nasrallah, thủ lãnh của tổ chức.

Israel từng thề quyết tiếp tục các cuộc tấn công, và nói rằng họ muốn làm cho các khu vực phía Bắc trên lãnh thổ của họ an toàn trở lại sau khi các cư dân đã bị buộc phải chạy trốn khỏi các cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Hezbollah từ những căn cứ ở miền Nam Lebanon bắn vào.

Người Việt Tỵ Nạn CS

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét