Thứ Năm, 16 tháng 12, 2021

Ông Già Noel Bí Ẩn Tặng Tiền Cho Người Khó Khăn

 

Ảnh minh hoạ: Meta.

Mỹ: ÔNG GIÀ NOEL BÍ ẨN TẶNG TIỀN CHO NGƯỜI KHÓ KHĂN
Ngọc Mai

CBS News đưa tin, trong 15 năm qua, một doanh nhân giấu tên đã giả trang làm ông già Noel và phân phát tiền cho những người nghèo trong dịp Giáng sinh. 

Năm nay, người đàn ông tốt bụng đã đến Vùng đất Bộ lạc San Carlos Apache ở tiểu bang Arizona để tiếp tục công việc của mình khi mùa Noel đến.

Theo CBS News, gần một nửa người dân ở khu vực này  “sống dưới mức nghèo khổ”, và phải vật lộn để kiếm sống. Năm nay, ông già Noel này đã trao tặng tổng cộng 30.000 USD cho những người nghèo khó. 

Bà Rose, một người nhận được tiền chia sẻ, “Số tiền này sẽ giúp bàn ăn gia đình tôi có nhiều thức ăn hơn”. 

Khi được phóng viên của CBS News phỏng vấn, người doanh nhân đóng giả ông già Noel đã chia sẻ về tầm quan trọng của lòng tốt.

Ông nói “Cho dù bạn là người Mỹ bản địa, người Mỹ gốc Phi, người Mỹ theo đạo Cơ đốc, người Mỹ cánh tả, người Mỹ cánh hữu- thì lòng tốt là ngôn ngữ chung giữa tất cả chúng ta”. 

Khi tặng tiền cho những người nghèo, “ông già Noel” cũng không quên tặng kèm những lời động viên và khích lệ. Ông kể lại, ông đã tặng cho một người phụ nữ 400 USD và động viên: “Cô là hình mẫu cho mọi bà mẹ. Cô thật tuyệt vời!”. Người phụ nữ đã rất xúc động khi nhận được khoản tiền và những lời động viên tinh thần. 

Theo CBS News, “ông già Noel bí mật” là một câu chuyện xuất phát từ năm 1971. Một người đàn ông vô gia cư đói khát bước vào một quán ăn tại Houston, tiểu bang Mississippi. Người đàn ông đã gọi một bữa sáng thịnh soạn và định trốn đi trước khi bồi bàn yêu cầu thanh toán. 

Tuy nhiên, ông Ted Horn, người chủ quán ăn hiểu chuyện gì đang xảy ra. Ông đuổi theo và đưa cho người đàn ông vô gia cư tờ 20 USD và nói “ Tôi nghĩ có lẽ anh đã đánh rơi cái này”.  Hôm đó, người đàn ông vô gia cư đã thề với lòng mình rằng, nếu có ngày nào đó trở nên giàu có, ông sẽ làm điều gì đó để trả ơn cho hành động tử tế của người chủ quán. 

Sau này, khi người đàn ông vô gia cư, tên là Larry Stewart, đã trở thành một tri

u phú, ông đã chi hơn một triệu đô la để giúp đỡ những người khó khăn. Danh tính của ông Larry chỉ được công khai sau khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối vào năm 2006. Bạn của ông Larry chính là ông già Noel giấu tên mà trong những năm nay đã trao hàng trăm, hàng nghìn đô-la cho những người khó khăn. 

Vị doanh nhân chia sẻ “Larry phải nhập viện và tôi đến thăm anh ấy vào buổi tối… ánh trăng chiếu vào, trông thật kỳ quái… vì vậy tôi hỏi Larry ‘Anh có hối tiếc gì không? Và anh ấy nói, ‘Có… Tôi chỉ ước mình có thể giúp được nhiều người hơn.’”

Ông chia sẻ “Vì vậy, đó là khi tôi nhận trách nhiệm [làm ông già Noel bí mật để giúp đỡ người khác]”.

Ngọc Mai - DKN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét