Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2024

Cựu TT Trump Dự Kiến Gây Quỹ Kỷ Lục 43 Triệu USD Trong Một Ngày; Chiến Dịch Của TT Biden Công Bố Số Tiền 90 Triệu USD Trong Tháng Ba

 

(Trái) Tổng thống Joe Biden trình bày trước một nhóm thống đốc lưỡng đảng tại Phòng phía Đông của Tòa Bạch Ốc ở Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, trong Cuộc họp mùa đông của Hiệp hội Thống đốc Quốc gia, hôm 23/02/2024. (Phải) Cựu Tổng thống Donald Trump đến Tòa án Hình sự Manhattan để dự phiên xét xử vụ án tiền bịt miệng để che đậy chuyện ngoại tình ở Thành phố New York, hôm 15/02/2024. (Ảnh: Saul Loeb/AFP qua Getty Images; Angela Weiss/AFP qua Getty Images)

CỰU TT TRUMP DỰ KIẾN GÂY QUỸ KỶ LỤC 43 TRIỆU USD TRONG MỘT NGÀY; CHIẾN DỊCH CỦA TT BIDEN CÔNG BỐ SỐ TIỀN 90 TRIỆU USD TRONG THÁNG BA
Thanh Nguyên lược dịch

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden cho biết họ đã gây quỹ được hơn 90 triệu USD trong tháng Ba, trong khi đó cựu Tổng thống Trump chuẩn bị đạt kỷ lục 43 triệu USD trong một ngày tại buổi gây quỹ hôm thứ Bảy (06/04).

Chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống (TT) Donald Trump dự kiến ​​sẽ gây quỹ được số tiền kỷ lục 43 triệu USD tại một cuộc gây quỹ lớn duy nhất ở Florida vào thứ Bảy (06/04). Có vẻ như khoảng cách sẽ được thu hẹp so với quỹ vận động của chiến dịch TT Biden khi chiến dịch này cho biết họ đã nhận quyên góp hơn 90 triệu USD trong tháng Ba.

Hôm 06/04, chiến dịch tranh cử của TT Joe Biden thông báo rằng họ đã nhận được hơn 90 triệu USD trong tháng Ba, nâng tổng số tiền hiện có lên 192 triệu USD. Chiến dịch tranh cử này khoe rằng đây là tổng số tiền lớn nhất mà bất kỳ ứng cử viên Đảng Dân Chủ nào tích lũy được trong lịch sử tại thời điểm này trong chu kỳ bầu cử.

Số tiền mà chiến dịch tranh cử của TT Biden đã gây quỹ được cho đến nay cao hơn gấp đôi số tiền gây quỹ của chiến dịch tranh cử của cựu TT Trump, kết thúc vào tháng Ba với 93.1 triệu USD trong ngân quỹ.

Tuy nhiên, cựu TT Trump đang tìm cách thu hẹp khoảng cách đó, với báo cáo trước đó từ The Epoch Times cho thấy chiến dịch tranh cử của ông đã gây quỹ được 43 triệu USD cho “Bữa tối Ban lãnh đạo Nhậm chức” hôm 06/04 tại Palm Beach, Florida.

Nếu được công bố chính thức thì khoản tiền 43 triệu USD này sẽ đánh dấu đợt gây quỹ trong một ngày lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ, và cao hơn 65% so với mức phá kỷ lục hiện tại là 26 triệu USD mà TT Biden đã thu được từ một sự kiện quy tụ nhiều nhân vật lớn gần đây ở New York.

Chi tiêu trong chu kỳ bầu cử năm 2024 dự kiến sẽ lập kỷ lục mới, với công ty giám sát quảng cáo AdImpact dự đoán rằng hơn 10.2 tỷ USD sẽ được chi cho quảng cáo chính trị, hoặc cao hơn khoảng 13% so với bốn năm trước.

Theo AdImpact, chiến dịch của TT Biden và các nhóm liên minh đã chi hơn 16 triệu USD cho quảng cáo kể từ cuộc bầu cử sơ bộ Siêu Thứ Ba hôm 05/03 và dành riêng 132 triệu USD cho quảng cáo cho đến Ngày Bầu Cử.

Ngược lại, chiến dịch tranh cử của cựu TT Trump và các đồng minh đã chi 3.4 triệu USD kể từ Siêu Thứ Ba, với 265,000 USD cho các quảng cáo hiện đã được đặt trước.

Thanh Nguyên lược dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét