Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2024

Los Angeles Công Bố Dữ Liệu Sơ Bộ Về Số Người Vô Gia Cư Tử Vong Trong Năm 2023

 

Người dân được yêu cầu rời khỏi một khu lều trại dành cho người vô gia cư ở Los Angeles. (Ảnh: Đăng dưới sự cho phép của Inside Safe)

LOS ANGELES CÔNG BỐ DỮ LIỆU SƠ BỘ VỀ SỐ NGƯỜI VÔ GIA CƯ TỬ VONG TRONG NĂM 2023
Cẩm An biên dịch 

Kiểm soát viên cho biết thành phố này báo cáo có 900 người vô gia cư tử vong trong năm 2023, nhưng một số trường hợp vẫn đang được điều tra.

Hôm 28/03, Kiểm soát viên thành phố Los Angeles Kenneth Mejia công bố các kết quả sơ bộ cho thấy có khoảng 900 trường hợp người vô gia cư tử vong đã được điều tra xác thực và đóng hồ sơ trong năm 2023, tức là ít hơn khoảng 200 trường hợp so với tổng số trường hợp người vô gia cư tử vong của năm trước đó là 1,167 người.

Con số này sẽ được cập nhật khi tất cả các trường hợp đã được điều tra.

Theo dữ liệu từ văn phòng điều tra viên quận Los Angeles, hầu hết các trường hợp tử vong, khoảng 75%, là do tai nạn. Dữ liệu sơ bộ này cũng tiết lộ 12% số người bị sát hại trong năm ngoái ở thành phố này là người vô gia cư, mặc dù số người vô gia cư chỉ chiếm 1% dân số thành phố. Dữ liệu này cho thấy 40 người vô gia cư đã tử vong trong các vụ án mạng.

Theo dữ liệu mới, hầu hết các trường hợp tử vong đều ở những nơi không có điện, bao gồm các khu lều, bãi đậu xe, tòa nhà bỏ trống, và những chiếc xe RV không có đầy đủ các tiện ích cơ bản hoạt động bình thường.

Theo báo cáo, khoảng 31% số người vô gia cư thiệt mạng là người Mỹ gốc Phi Châu, ngang bằng với tỷ lệ người Mỹ gốc Phi Châu vô gia cư là khoảng 33%. Tháng Một, tháng Hai, và tháng Ba là những tháng nguy hiểm nhất.

900 trường hợp tử vong được báo cáo chiếm 61% trong số 1,467 trường hợp người vô gia cư tử vong của quận Los Angeles, đối với các trường hợp đã được điều tra và xác thực. Khoảng 20% số trường hợp tử vong được xác định là xảy ra do các nguyên nhân tự nhiên và gần 2% là do tự sát, tương đương 16 trường hợp tử vong.

Trong một tuyên bố vào ngày hôm sau (tức 29/03), một phát ngôn viên của văn phòng kiểm soát viên cho biết dữ liệu họ nhận được từ nhân viên điều tra được cho là của toàn bộ số ca tử vong trong năm 2023 của người vô gia cư, nhưng sau đó được phát hiện chỉ dành cho những trường hợp đã được điều tra và đóng hồ sơ. Các quan chức cho biết một phân tích mới sẽ được thực hiện và công bố cùng với dữ liệu mới.

Một phát ngôn viên cho biết: “Chúng tôi sẽ cập nhật trang phân tích những trường hợp người vô gia cư tử vong trong năm 2023, và chúng tôi sẽ tiến hành một phân tích mới khi có dữ liệu hoàn chỉnh.”

Cẩm An biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét