Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

Tiếng Ca U Hoài - Anh Bằng & Lê Dinh - Thanh Thúy


TIẾNG CA U HOÀI - Anh Bằng & Lê Dinh - Thanh Thúy 

Peter Tran

https://www.youtube.com/playlist?list=PL81FwwX2chLDyVVWnSjPuNecTgJ81lZQz


Thanh Thúy (sinh ngày 2 tháng 12 năm 1943), tên khai sinh là Nguyễn Thị Thanh Thúy là một nữ ca sĩ thuộc Tân nhạc Việt Nam.

Bà là một trong những ca sĩ có ảnh hưởng lớn nhất tới nền Tân Nhạc Việt Nam và đặc biệt là dòng Nhạc Vàng vì là giọng hát tiên phong thuở sơ khai của dòng nhạc này. Bà được biết đến qua các bài hát thuộc dòng nhạc vàng và nhạc tiền chiến như Nửa đêm ngoài phố, Mưa nửa đêm, Phố buồn,... Bà là một ca sĩ được khán giả đặt cho nhiều biệt danh nhất, như Tiếng hát liêu trai, Tiếng hát lúc 0 giờ, Tiếng hát về khuya, được một số nhạc sĩ viết tặng nhiều bài hát, như Uớt mi, Thúy đã đi rồi, Được tin em lấy chồng,... và làm bài thơ để tặng cô.

Bà bắt đầu đi hát trong các phòng trà tại Sài Gòn vào khoảng cuối thập niên 50 vào năm 1957-1958. Ngay khi bà mới bắt đầu đi hát, bà đã được nhiều khán giả yêu mến. Năm 1961, bà được phong danh hiệu "Hoa hậu nghệ sĩ" tại phòng trà Anh Vũ. Bà trở thành một ngôi sao trên các đại nhạc hội, làn sóng điện đài phát thanh và những hãng băng dĩa lớn thời đó. Bà còn lập cả trung tâm băng nhạc Thanh Thúy, do chính bà thực hiện và do nhạc sĩ Ngọc Chánh hòa âm và thành công với số lượng trên dưới 30 băng nhạc.

Sau năm 1975, bà sang Hoa Kỳ định cư cùng với gia đình. Tại đây, bà thành lập một trung tâm băng nhạc mang tên "Thanh Thúy Productions". Bà cũng cộng tác với một số trung tâm băng nhạc tại hải ngoại, điển hình là trung tâm Asia. Sau này, trong bộ phim Em và Trịnh, hình tượng của bà được xuất hiện trong một phân cảnh do diễn viên tên Nhật Linh đóng.

Theo: Wikipedia Sa Long Đàng Long Đàng

Ngoc Tran 


Kính mời quý vị thưởng thức 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét