Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2024

Tin Tặc Trung Quốc Đông Hơn Nhân Viên Của FBI Với Tỷ Lệ 50 Trên 1

 

Giám đốc FBI Christopher Wray làm chứng trước Ủy ban Phân bổ ngân sách Hạ viện tại Capitol ở Hoa Thịnh Đốn hôm 11/04/2024. (Ảnh: Julia Nikhinson/Getty Images)

Ông Wray: TIN TẶC TRUNG QUỐC ĐÔNG HƠN NHÂN VIÊN CỦA FBI VỚI TỶ LỆ 50 TRÊN 1
Cẩm An lược dịch

Giám đốc FBI Christopher Wray cho biết: ‘Để định lượng những gì chúng ta đang chống lại: CHND Trung Hoa có một chương trình xâm nhập lớn hơn mọi quốc gia lớn khác cộng lại.”

Quốc hội đã được nghe thông tin rằng Trung Quốc Cộng sản vận hành mạng lưới xâm nhập lớn nhất thế giới, và những kẻ xấu trên mạng của nước này đông hơn tất cả các chuyên gia mạng của FBI với một tỷ lệ đáng kinh ngạc.

Hôm 11/04, Giám đốc FBI Christopher Wray nói rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), vốn cai trị Trung Quốc với tư cách là một quốc gia độc đảng, đã “không tiếc chi phí trong nỗ lực xâm nhập, lừa dối, gian lận, và đánh cắp để đạt được vị trí hàng đầu như một siêu cường toàn cầu.”

Ông nói rằng cộng đồng tình báo Hoa Kỳ đã không được chuẩn bị tốt để đối phó với mối đe dọa này và thiếu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp để chống lại hoạt động này.

“Để định lượng những gì chúng ta đang chống lại: CHND Trung Hoa có một chương trình xâm nhập lớn hơn mọi quốc gia lớn khác cộng lại,” ông Wray nói trong lời khai đã chuẩn bị sẵn trước Ủy ban Phân bổ ngân sách Hạ viện, sử dụng từ viết tắt tên chính thức của Trung Quốc.

“Trên thực tế, nếu mỗi đặc vụ mạng và nhà phân tích tình báo của FBI chỉ tập trung vào mối đe dọa từ CHND Trung Hoa, thì số lượng tin tặc của CHND Trung Hoa sẽ vẫn đông hơn nhân viên mạng của FBI ít nhất là 50 trên 1.”

Cảnh báo của ông Wray được đưa ra sau vài cuộc tấn công mạng đáng chú ý nhắm vào chính phủ Hoa Kỳ và cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ được cho là do tin tặc được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn gây ra.

Hồi tháng Hai, Cơ quan An ninh mạng và An ninh Cơ sở hạ tầng (CISA) đã đưa ra một khuyến cáo về vấn đề đó, nói rằng ĐCSTQ đang cài đặt sẵn phần mềm độc hại trong các hệ thống của Hoa Kỳ để chuẩn bị cho một cuộc xung đột lớn.

Vào thời điểm đó, các lãnh đạo tình báo cấp cao, trong đó có ông Wray, đã làm chứng rằng cộng đồng tình báo Hoa Kỳ đã loại bỏ phần mềm độc hại của Trung Quốc khỏi hơn 600 bộ định tuyến liên quan đến cơ sở hạ tầng quan trọng của Hoa Kỳ, họ tin rằng chúng có thể được sử dụng để tấn công các hệ thống quan trọng của Hoa Kỳ trong trường hợp ĐCSTQ xâm lược Đài Loan.

Ông Wray nói: “Họ không chỉ tập trung vào các mục tiêu chính trị và quân sự.”

“Các mối đe dọa trên mạng đối với cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng ta đại diện cho các mối đe dọa trong thế giới thực đối với sự an toàn vật chất của chúng ta.”

Hôm thứ Năm (11/04), ông Wray đã nhắc lại rằng hoạt động mạng ác ý của ĐCSTQ ít nhất một phần được thiết kế để chuẩn bị cho Trung Quốc trong một cuộc chiến trong tương lai.

“Việc phân bổ ngân sách mà Ủy ban này quyết định trong năm nay sẽ quyết định những nguồn lực nào có thể áp dụng để chống lại mối đe dọa mạng đang gia tăng từ CHND Trung Hoa, đặc biệt là năm 2027, năm mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đặt mục tiêu cho một cuộc xâm lược tiềm tàng vào Đài Loan, đang đến gần.”

Cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ không phải là mục tiêu duy nhất mà ĐCSTQ nhắm tới trong những năm gần đây. Chính quyền này cũng đã tiến hành các cuộc tấn công mạng nhắm vào một số đồng minh của Hoa Kỳ và quân đội của họ.

Cẩm An lược dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét