Thứ Hai, 22 tháng 4, 2024

"Tự Do Là Món Quà Quý Nhất"

Linh Mục Phạm Quang Hồng

'TỰ DO LÀ MÓN QUÀ QUÝ NHẤT"
Linh Mục Phạm Quang Hồng 

Tôi xin gửi quý vị trên diễn đàn và bằng hữu quen biết bài nói chuyện của Linh mục Phạm Quang Hồng kể về những năm tháng tù tội dưới chế độ Việt Cộng:  https://youtu.be/7LP0LxP91Y8?si=_g7MX295e-ZIAqBz

Trong Clip có chuyện như sau: Năm 1979, Trung Cộng tấn công các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Việt Cộng ra lệnh tù nhân ngừng lao động để báo tin bọn bành trướng phương Bắc xâm lăng Việt Nam.

Một tù nhân trong đám tù hét lớn: "Ta thà làm quỷ nước Nam, còn hơn làm vương đất Bắc". Tên quản giáo hỏi: "Ai vừa nói câu nói ấy đấy?". Ở dưới có tiếng trả lời: "Dạ! Người vừa nói câu nói ấy tên là Trần Bình Trọng!". Tên quản giáo ra lệnh: "Lát nữa, hãy bảo tên Trần Bình Trọng lên gặp tôi!" Toàn thể tù nhân cất tiếng cười, vì không nhịn được. Đồng thời có tiếng trả lời: "Dạ! Tên Trần Bình Trọng đó chết rồi!"

Tên quản giáo lầu bầu: "Quái! mới thét Ta thà làm quỷ nước Nam, còn hơn làm vương đất Bắc đó mà sao chết nhanh thế?"

Nghe mẩu chuyện tiếu lâm có thật của Linh mục Phạm Quang Hồng, tôi cảm thấy đau đớn vì một chế độ ngu dốt, man rợ đã chiến thắng một nền văn minh. Nếu các nhà lãnh đạo Miền Nam, các Tướng lĩnh Miền Nam, các trí thức Miền Nam biết rằng nếu mình thua bọn Miền Bắc, sẽ bị những thằng con nít làm nhục, thì họ đã không chia rẽ nhau, chống phá nhau, phản bội nhau. Sẽ diệt cho bằng hết những thằng, những con Việt Cộng nằm vùng.

Bây giờ Cộng Đồng bị Việt Cộng xâm nhập một cách thoải mái, cũng vì những chứng bệnh trong quá khứ vẫn tồn tại. 

Bằng Phong Đặng văn Âu

Kính mời quý vị theo dõi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét