Thứ Tư, 3 tháng 4, 2024

Các Chủ Tịch Ủy Ban Của Đảng Cộng Hòa Tại Hạ Viện Tiến Hành Điều Tra Liệu DOJ Có Đang Trả Đũa Nhân Viên IRS Tố Cáo Ông Hunter Biden Hay Không

 

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện, Dân biểu Jim Jordan (Cộng Hòa-Ohio) đến phiên họp để điều trần cựu Biện lý Đặc biệt Robert K. Hur tại Hoa Thịnh Đốn, hôm 12/03/2024. (Ảnh: Chip Somodevilla/Getty Images)

CÁC CHỦ TỊCH ỦY BAN CỦA ĐẢNG CỘNG HÒA TẠI HẠ VIỆN TIẾN HÀNH ĐIỀU TRA LIỆU DOJ CÓ ĐANG TRẢ ĐŨA NHÂN VIÊN IRS TỐ CÁO ÔNG HUNTER BIDEN HAY KHÔNG
Thanh Nguyên lược dịch

Các lãnh đạo Đảng Cộng Hòa của ba ủy ban Hạ viện hiện đang điều tra xem liệu Bộ Tư pháp (DOJ) và Sở Thuế vụ (IRS) có tham gia vào nỗ lực được cho là nhằm trả đũa các nhân viên IRS, những người đã nêu ra các mối lo ngại về hành vi sai trái của các quan chức liên bang được giao nhiệm vụ điều tra con trai của Tổng thống Joe Biden, ông Hunter Biden, hay không.

Năm ngoái (2023), Đặc vụ Giám sát Gary Shapley và Đặc vụ Joseph Ziegler của IRS đã ra làm chứng để cáo buộc rằng các nhà điều tra liên bang đã làm chậm quá trình điều tra ông Hunter về một loạt tội hình sự tiềm năng như một cách đối xử ưu ái với con trai tổng thống.

Hôm thứ Ba (02/04), Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Jim Jordan (Cộng hòa-Ohio), Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện James Comer (Cộng hòa-Kentucky), và Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện Jason Smith (Cộng hòa-Missouri) đã nêu ra các mối lo ngại về việc ông Hunter Biden và nhóm pháp lý của ông hành động để ngăn cản ông Shapley và ông Ziegler bằng một loạt biện pháp trả đũa.

“Ông Hunter Biden và các luật sư của ông đã tiến hành một chiến dịch đe dọa mạnh mẽ nhắm vào ông Shapley và ông Ziegler, vu khống họ bằng những cáo buộc sai sự thật và yêu cầu Bộ Tư pháp điều tra họ vì đã tiết lộ những thông tin được bảo vệ trước Quốc hội,” các nghị sĩ Đảng Cộng Hòa viết trong các bức thư khác nhau gửi tới Tổng Chưởng lý Merrick Garland, Ủy viên IRS Daniel Werfel, và Biện lý Đặc biệt David Weiss.

Dựa trên một hồ sơ pháp lý đã được bôi đen một phần gần đây của ông Weiss, các nghị sĩ Đảng Cộng Hòa cho biết họ tin rằng DOJ thực sự đang điều tra ông Shapley và ông Ziegler về nỗ lực tố cáo của họ. Các chủ tịch ủy ban lập luận rằng một cuộc điều tra như vậy từ phía DOJ sẽ là một ví dụ nữa về hành động trả đũa đối với hai đặc vụ IRS này.

“Vì việc tiết lộ của những người tố cáo là hợp pháp, nên nếu họ đang bị điều tra vì những tiết lộ được bảo vệ trước Quốc hội, thì các Ủy ban lo ngại rằng cuộc điều tra như vậy là một nỗ lực nhằm tìm kiếm sự trừng phạt đối với hai người tố cáo dũng cảm này,” các bức thư của các nghị sĩ Đảng Cộng Hòa nêu rõ. “Các Ủy ban sẽ không dung thứ cho bất kỳ hành vi trả đũa nào của Bộ đối với những người này hoặc bất kỳ người tố cáo nào khác.”

Trong bức thư gửi ông Weiss, ba chủ tịch Đảng Cộng Hòa yêu cầu biện lý đặc biệt cung cấp cho họ phiên bản không bị bôi đen của hồ sơ gần đây mà DOJ đệ trình, vốn phản đối một kiến nghị của ông Hunter Biden về việc bác bỏ các cáo buộc hình sự truy tố ông, cũng như ba vật chứng kèm theo hồ sơ của DOJ. Ông Weiss hiện đang truy tố ông Hunter Biden về các cáo buộc trốn thuế tại một tòa án liên bang ở California, và ở Delaware về các cáo buộc cho rằng con trai tổng thống đã có được một khẩu súng sau khi khai báo gian dối về việc sử dụng ma túy trên một mẫu đơn mua súng liên bang.

Trong thư gửi ông Garland và ông Werfel, các nghị sĩ Đảng Cộng Hòa yêu cầu bản sao các tài liệu và những thông tin liên lạc có đề cập đến bất kỳ cuộc điều tra nào của DOJ về ông Shapley hoặc ông Ziegler của DOJ và IRS.

Bộ ba bức thư của các chủ tịch Đảng Cộng Hòa kêu gọi các bên nhận đưa ra các tài liệu được yêu cầu trước ngày 16/04.

Cuộc điều tra mới về việc DOJ và IRS được cho là đang trả đũa những người tố cáo diễn ra khi Đảng Cộng Hòa tại Hạ viện tiếp tục cuộc điều tra đàn hặc mở rộng về việc liệu Tổng thống Biden có tham gia vào các âm mưu mua bán tầm ảnh hưởng để trục lợi cho các thành viên gia đình ông và các lợi ích kinh doanh khác nhau của họ hay không.

Nỗ lực đàn hặc của Đảng Cộng Hòa gồm có việc tập trung vào các cáo buộc rằng Tổng thống Biden đã sử dụng ảnh hưởng của mình để che chắn cho con trai khỏi bị pháp luật trừng phạt.

Theo NTD News

Thanh Nguyên lược dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét