Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2024

Đảng Dân Chủ Thông Qua Kế Hoạch Đề Cử Ứng Cử Viên Tổng Thống Trước Hội Nghị Trong Cuộc Điểm Danh Trực Tuyến

 

Ông Jaime Harrison, chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Dân Chủ (DNC) trình bày tại Hội nghị Mùa Đông của đảng tại Philadelphia, Pennsylvania, vào ngày 04/02/2023. (Ảnh: Timothy A. Clary/AFP qua Getty Images)

ĐẢNG DÂN CHỦ THÔNG QUA KẾ HOẠCH ĐỀ CỬ ỨNG CỬ VIÊN TỔNG THỐNG TRƯỚC HỘI NGHỊ TRONG CUỘC ĐIỂM DANH TRỰC TUYẾN
Epoch Times Tiếng Việt

Đảng Dân Chủ đang sử dụng hình thức điểm danh trực tuyến sớm để bảo đảm ứng cử viên của mình có tên trên lá phiếu ở toàn bộ 50 tiểu bang.

Hôm 24/07, Ủy ban Hội nghị Quốc gia Đảng Dân Chủ (DNCC) đã thông qua các quy tắc cố định cho hội nghị năm 2024 trong một cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ 157–3.

Các quy tắc này củng cố các kế hoạch hiện tại của Ủy ban Quốc gia Đảng Dân Chủ (DNC) để tổ chức một cuộc điểm danh trực tuyến trước hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 22/08 này nhằm tránh thời hạn chứng nhận đề cử viên sớm hôm 07/08 của Ohio, mặc dù hồi tháng Năm, cơ quan lập pháp của tiểu bang này đã thông qua một dự luật để bảo đảm quyền có tên trên lá phiếu cho ứng cử viên của Đảng Dân Chủ, ban đầu là Tổng thống Joe Biden.

DNC cũng chuẩn bị cho hội nghị năm nay tại Chicago, nơi các đại biểu sẽ bỏ phiếu để chính thức thông qua chương trình hoạt động cũng như đề cử viên của đảng. Các quy tắc [được thông qua trong cuộc điểm danh trực tuyến] đã cung cấp mốc thời gian cho quy trình đề cử và hướng dẫn cho cả các đại biểu và ứng cử viên.

Chủ tịch DNC Jaime Harrison cho biết trong một tuyên bố, “Với tư cách là một Đảng, chúng tôi có nghĩa vụ thiết kế và thực hiện một quy trình đề cử công bằng để các đại biểu chính thức bày tỏ lựa chọn của mình thông qua một cuộc bỏ phiếu, nhằm chọn ra một ứng cử viên tổng thống chính thức cho Đảng Dân Chủ, người sẽ tiếp tục đứng đầu danh sách bầu cử trên lá phiếu vào tháng Mười Một.”

“Chúng tôi đã sẵn sàng thực hiện một quy trình minh bạch, nhanh chóng, và có trật tự để tiến tới một Đảng Dân Chủ đoàn kết với một đề cử viên đại diện cho các giá trị của chúng tôi và sẽ dẫn dắt chúng tôi đến chiến thắng vào tháng Mười Một.”

Lịch trình đề cử tổng thống năm 2024

Bất kỳ ai quan tâm đến việc trở thành một ứng cử viên cho đề cử viên tổng thống phải tuyên bố ra ứng cử bằng cách nộp đơn cho thư ký của hội nghị trước 6 giờ chiều theo giờ miền Đông ngày 27/07.

Các ứng cử viên sẽ có thời gian đến 6 giờ chiều ngày 30/07 để chứng minh rằng họ đã đáp ứng ba điều kiện để được nhận đề cử.

Ứng cử viên trước tiên phải nộp “tuyên bố ứng cử chính thức và có công chứng” cho DNC, đáp ứng các điều kiện của đảng cũng như quy định pháp lý để trở thành tổng thống, và có sự ủng hộ—thông qua chữ ký điện tử—của ít nhất 300 đại biểu. Số đại biểu đến từ cùng một phái đoàn đại biểu không được vượt quá 50.

Nếu có nhiều hơn một ứng cử viên đáp ứng các yêu cầu pháp lý và yêu cầu của đảng để nhận được đề cử và có được đủ số đại biểu ủng hộ, thì “các ứng cử viên sẽ có một khoảng thời gian ngắn không quá năm ngày để trình bày quan điểm của mình với các đại biểu và công chúng trước khi cuộc bỏ phiếu bắt đầu.”

Ngày bỏ phiếu điện tử sớm nhất sẽ bắt đầu vào ngày 01/08 nếu như chỉ có một ứng cử viên tuyên bố ứng cử và đạt ngưỡng ủng hộ của đại biểu. Nếu có nhiều hơn một ứng cử viên có đủ số đại biểu ủng hộ theo đuổi đề cử, thì “việc bỏ phiếu sẽ bắt đầu vào ngày do chủ tịch DNC và DNCC quyết định.”

Chỉ những đại biểu đã cam kết mới có thể bỏ phiếu trong vòng bỏ phiếu đầu tiên “trừ phi một ứng cử viên có sự ủng hộ được xác minh từ số lượng đại biểu đã cam kết bằng hoặc lớn hơn đa số đại biểu đã cam kết và chưa cam kết.” Siêu đại biểu có thể bỏ phiếu trong các vòng bỏ phiếu tiếp theo.

Sau đó, đảng sẽ chọn ứng cử viên tổng thống của mình vào ngày 07/08 và sẽ cho phép người đó chọn đề cử viên phó tổng thống trước thời hạn cần có tên trên lá phiếu của tiểu bang.

Ngay khi hội nghị bắt đầu vào ngày 19/08, Đảng Dân Chủ sẽ tổ chức các vòng bỏ phiếu chúc mừng và nghi thức để công nhận các đề cử viên tổng thống và phó tổng thống, trong đó có cả cuộc điểm danh đại biểu của từng tiểu bang cho đề cử viên tổng thống.

Epoch Times Tiếng Việt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét