Thứ Tư, 31 tháng 7, 2024

Đội Tuyển Mỹ Đạt Huy Chương Vàng Trong Trận Chung Kết Môn Thể Dục Dụng Cụ Nữ

 

Cô Simone Biles (trái) và đồng đội của đội tuyển Hoa Kỳ chụp hình với huy chương vàng trong lễ trao giải cho trận chung kết đồng đội nữ môn thể dục dụng cụ nghệ thuật trong Thế vận hội Paris 2024, tại Nhà thi đấu Bercy ở Paris, hôm 30/07/2024. (Ảnh của Lionel Bonaventure/AFP)

ĐỘI TUYỂN MỸ ĐẠT HUY CHƯƠNG VÀNG TRONG TRẬN CHUNG KẾT MÔN THỂ DỤC DỤNG CỤ NỮ
Cẩm An biên dịch 

Đội tuyển này gọi Thế vận hội tại Paris là “chuyến du đấu chuộc lỗi” sau khi đạt được huy chương bạc tại Thế vận hội Tokyo.

Đội tuyển Hoa Kỳ đã đạt được huy chương vàng trong trận chung kết đồng đội nữ môn thể dục dụng cụ tại Thế vận hội 2024 ở Paris sau khi chiếm ưu thế và duy trì vị trí dẫn đầu trong hầu hết các trận đấu.

Đội tuyển thể dục dụng cụ nghệ thuật này đã đạt được vị trí cao nhất trên bục vinh quang với số điểm là 171.296, hơn đội xếp thứ hai gần 6 điểm.

Đội tuyển Hoa Kỳ đã nhắm đến vị trí cao nhất sau khi đạt được huy chương vàng liên tiếp tại các Thế vận hội mùa Hè ở London năm 2012 và Rio de Janeiro năm 2016. Đội đã tuyển này gọi Thế vận hội Paris là “chuyến du đấu chuộc lỗi” sau khi Đội tuyển Hoa Kỳ đạt được huy chương bạc tại Thế vận hội Tokyo.

Cô Simone Biles hiện là vận động viên thể dục dụng cụ người Mỹ được vinh danh nhiều nhất tại thế vận hội năm nay, với tám huy chương. Cô đã khép lại cuộc thi với sự hoan nghênh nhiệt liệt từ đám đông khán giả và số điểm biểu diễn trên sàn là 14.666.

Cô Biles, 27 tuổi, đã đạt được số điểm đầy ấn tượng là 14.9 ở nội dung nhảy ngựa, và cô trông có vẻ vô cùng hạnh phúc với màn trình diễn của mình khi nở một nụ cười tươi sau khi tiếp đất thành công. Hôm 28/07, vận động viên đạt được huy chương Olympic tám lần này đã bị đau bắp chân trong lúc khởi động cho bài tập trên sàn nhưng đã xuất hiện với băng dán ở chân trong các sự kiện hôm 30/07. Điểm xà đơn của cô là 14.366 là một trong những điểm cao nhất của cô trong đêm hôm đó.

Cô Biles và cô Jordan Chiles đã thi đấu ở cả bốn nội dung tại Nhà thi đấu Bercy ở Paris.

Cô Suni Lee, 21 tuổi, đã thi đấu ở nội dung xà kép, xà đơn, và sàn. Trong nội dung xà kép không đồng đều, cô đã bị trừ điểm vì chân chạm sàn. Tuy nhiên, do độ khó của động tác, nên cô vẫn đạt được 14.566 điểm. Sau đó, cô đạt được 13.533 điểm ở nội dung sàn.

Cô Jade Carey, 24 tuổi, đã thi đấu ở nội dung nhảy ngựa, nội dung duy nhất của cô và đạt được 14.800 điểm. Vận động viên thể dục dụng cụ này tiết lộ rằng do bị bệnh nên cô đã ngã trong phần trình diễn sàn ở vòng loại.

Cô Chiles, 23 tuổi, đã gây ấn tượng với màn trình diễn trên sàn và đạt được 13.966 điểm. Ngôi sao này gần như đã bật khóc khi kết thúc phần trình diễn trên sàn. Vận động viên thể dục dụng cụ này tập luyện cùng cô Biles, người bạn thân nhất và cũng là đồng đội của cô. Cặp đôi này được biết đến với cái tên “cặp đôi năng động.”

Các đối thủ của Đội tuyển Hoa Kỳ đã mắc lỗi trong suốt cuộc thi, trong đó đội tuyển Brazil và Trung Quốc đã ngã trên xà thăng bằng.

Hoa Kỳ ở vị trí đầu bảng khi vào chung kết và dẫn trước đội đứng thứ hai là Ý 5 điểm. Ba vận động viên thể dục dụng cụ từ mỗi quốc gia đã tranh tài trên từng dụng cụ. Đội tuyển Hoa Kỳ là đội được yêu thích khi tiến vào chung kết đồng đội.

Những người nổi tiếng của Hoa Kỳ, trong đó có Natalie Portman, Serena Williams, Michael Phelps, Nicole Kidman, và Spike Lee, đã được nhìn thấy trong đám đông cổ vũ cho Đội tuyển Hoa Kỳ trong trận chung kết đồng đội nữ bộ môn thể dục dụng cụ.

Ý đạt được huy chương bạc với 165.494 điểm, và Brazil đạt huy chương đồng với số điểm là 164.497.

Từ NTD News

Cẩm An biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét