Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2024

Nhân Chứng Mô Tả Người Đàn Ông Mang Súng Trường Bò Lên Mái Nhà Gần Nơi Ông Trump Vận Động Tranh Cử

 

Cảnh sát bắn tỉa bắn trả sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị bắn tại sự kiện vận động tranh cử. (Ảnh: Gene J. Puskar/AP Photo)

NHÂN CHỨNG MÔ TẢ NGƯỜI ĐÀN ÔNG MANG SÚNG TRƯỜNG BÒ LÊN MÁI NHÀ GẦN NƠI ÔNG TRUMP VẬN ĐỘNG TRANH CỬ
Cẩm An biên dịch

‘Tôi đứng đó trong khoảng một hoặc hai phút, chỉ vào anh chàng trên mái nhà,’ ông Greg Smith kể.

Hôm 13/07, ông Greg Smith đã không vào bên trong khuôn viên Butler Farm Show để tham dự cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump ở Butler, Pennsylvania, nhưng ông muốn nghe xem người sẽ là ứng cử viên tổng thống năm 2024 của Đảng Cộng Hòa này sẽ nói gì, vì vậy ông đã lắng nghe từ bên ngoài.

Từ địa điểm đó, ông Smith, một người dân địa phương ở Butler, cho biết ông đã chứng kiến tay súng ​​​​nam xả nhiều phát súng vào cuộc vận động tranh cử, trúng vào tai phải của cựu Tổng thống và khiến 3 người tham dự bị thương, một người thiệt mạng.

“Tôi có tầm nhìn trực tiếp, thẳng tới mặt sau của mái nhà đó. Và tôi nhìn thấy một anh chàng đang bò lên mái nhà—bò lồm cồm lên mái nhà—với một khẩu súng trường,” ông Smith nói với The Epoch Times. Ông và nhóm của mình đã nhìn thấy Sở Mật vụ Hoa Kỳ ở gần đó và đã cố gắng thu hút sự chú ý của họ.

“Chúng tôi có thể thấy họ đang nhìn chúng tôi. Tôi đứng đó trong khoảng một hoặc hai phút, chỉ vào anh chàng trên mái nhà. Và cảnh sát thì đang chạy lòng vòng, phía dưới và quanh chân tòa nhà,” ông nói.

“Và chúng tôi nói, ‘Này anh bạn, có một gã cầm súng trường trên mái nhà kìa.’ Và cảnh sát chỉ đang chạy xung quanh, không biết họ đang làm gì nữa. Và điều tiếp theo bạn biết đấy, anh ta bò lên đỉnh và bắn khoảng bốn phát súng. Tôi không biết chính xác là bao nhiêu phát súng. Đó là những gì chúng tôi đã thấy.”

Ông tin rằng Sở Mật vụ đã bắn chính người đàn ông mà mình đã nhìn thấy.

Sở Mật vụ báo cáo rằng họ đã bắn hạ nghi phạm xả súng mà họ mô tả là đã tấn công từ một vị trí trên cao bên ngoài địa điểm vận động tranh cử.

Sáng sớm ngày 14/07, FBI đã xác định được người đàn ông này là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, ở Bethel Park, Pennsylvania. Cơ quan này cho biết cuộc điều tra vẫn đang tích cực diễn ra. Vụ nổ súng đang được điều tra như một vụ cố ý ám sát.

FBI vẫn chưa xác định được động cơ.

Sau khi có nổ súng, mọi người bắt đầu chạy. Ông Smith, người đội mũ lưỡi trai màu đỏ có dòng chữ “Trump 2020,” cho biết mọi chuyện hỗn loạn kể từ thời điểm đó.

“Không có chỗ cho hành động này trong chính trị,” ông nói. “Chúng tôi không thích ông Joe Biden, nhưng chúng tôi không cố gắng làm hại ông ấy. Không có chỗ cho điều đó. Đó không phải là nước Mỹ. Đó không phải là điều mọi người nên làm.”

Cựu Tổng thống Trump nhanh chóng được đưa ra khỏi sân khấu, được các mật vụ vây quanh, và được đưa đến một bệnh viện địa phương. Theo The Associated Press, sau đó, ông được xuất viện và bay đến New Jersey, ông nghỉ qua đêm tại câu lạc bộ golf của mình ở Bedminster, New Jersey.

Bản tin có sự đóng góp của Rachel Wang

Cẩm An biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét