Thứ Ba, 30 tháng 7, 2024

Cựu TT Trump Đồng Ý Tiếp Nhận Phỏng Vấn Từ FBI Với Tư Cách Là Nạn Nhân Của Vụ Nổ Súng

 

Ông Trump đã đồng ý tiếp nhận phỏng vấn từ Cục Điều tra Liên bang (FBI). Hình ảnh cựu Tổng thống Hoa Kỳ, ứng cử viên Tổng thống năm 2024 của Đảng Cộng Hòa, ông Donald Trump, đã bị bắn và bị thương ở vành tai, được nhân viên Mật vụ hộ tống ra khỏi hiện trường, tại một cuộc vận động tranh cử ở thành phố Butler, Pennsylvania, hôm 13/07/2024. (Ảnh: Rebecca Droke/AFP qua Getty Images)

CỰU TT TRUMP ĐỒNG Ý TIẾP NHẬN PHỎNG VẤN TỪ FBI VỚI TƯ CÁCH LÀ NẠN NHÂN CỦA VỤ NỔ SÚNG
Hoa Hưng biên dịch

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đồng ý tiếp nhận phỏng vấn từ Cục Điều tra Liên bang (FBI) với tư cách là nạn nhân của vụ nổ súng. Đây là một phần công việc theo thông lệ trong quá trình điều tra động cơ của kẻ nổ súng trong vụ ám sát bất thành nhằm vào ông Trump của cơ quan này.

Hôm thứ Hai (29/07), ông Kevin Rojek, người đứng đầu văn phòng FBI tại Pittsburgh cho biết trong một cuộc họp qua điện thoại rằng: “Cuộc phỏng vấn với cựu Tổng thống sẽ được thực hiện giống như bất kỳ cuộc phỏng vấn nào với các nạn nhân khác.”

Ông Rojek nói với các ký giả: “Chúng tôi muốn nghe ý kiến của ông ấy về những gì đã quan sát được, giống như bất kỳ nhân chứng nào khác của vụ án này.”

“Đây là cuộc phỏng vấn nạn nhân tiêu chuẩn, cũng giống như chúng tôi thực hiện với bất kỳ nạn nhân nào trong các tình huống phạm tội khác,” ông Rojek bổ sung.

Phỏng vấn nạn nhân là một phần công việc theo thông lệ trong quy trình điều tra hình sự tiêu chuẩn, tuy nhiên, việc phỏng vấn này là tự nguyện đối với nạn nhân.

Ông Rojek cho biết, thông qua hơn 450 cuộc phỏng vấn, FBI đã hiểu rõ hơn về kẻ nổ súng Thomas Matthew Crooks 20 tuổi. FBI phát hiện anh ta “rất thông minh, đã học đại học, và có công việc ổn định.” Tuy nhiên, Crooks có tính cách cô lập, những người mà anh ta xã giao chủ yếu là gia đình, hầu như không có bạn bè, và thậm chí rất ít giao tiếp với người cùng tuổi trên các nền tảng trò chơi trực tuyến mà anh ta đã truy cập.

Ông Rojek cho biết, cha mẹ của Crooks luôn “rất hợp tác” với cơ quan điều tra. Họ nói rằng họ không biết gì về vụ nổ súng trước khi nó xảy ra. FBI tin rằng thông tin này là đáng tin cậy.

Hiện tại, FBI vẫn chưa xác định được động cơ thực hiện vụ ám sát bất thành của Crooks. Các nhà điều tra cho rằng vụ nổ súng này đã được lập kế hoạch kỹ lưỡng, kẻ nổ súng đã dành ít nhất vài tháng để chuẩn bị, bao gồm việc sử dụng một thiết bị bay điều khiển bằng vô tuyến để khảo sát hiện trường vài giờ trước khi bắn ông Trump.

FBI cho biết, vào ngày trước khi xảy ra vụ nổ súng, Crooks đã đến một trường bắn ở địa phương để luyện tập sử dụng khẩu súng sẽ được dùng trong vụ ám sát.

Hôm 13/07, trong cuộc vận động tranh cử của ông Trump ở Butler, Pennsylvania, Crooks đã bắn tám phát đạn, trong đó một viên đạn xuyên qua phần trên vành tai phải của ông Trump. Vụ ám sát đã khiến cựu lính cứu hỏa Corey Comperatore 50 tuổi thiệt mạng, hai người đàn ông khác bị thương nặng. Hai nạn nhân này, một người 74 tuổi và một người 57 tuổi, đã xuất viện vào tuần trước.

Lý Hân thực hiện

Hoa Hưng biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ Epoch Times Hoa ngữ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét