Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2024

Bà Melania Trump Đưa Ra Tuyên Bố Sau Vụ Ám Sát Cựu Tổng Thống

 

Cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump tại tư dinh Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, vào ngày 15/11/2022. (Ảnh: Joe Raedle/Getty Images)

BÀ MELANIA TRUMP ĐƯA RA TUYÊN BỐ SAU VỤ ÁM SÁT CỰU TỔNG THỐNG
Cẩm An biên dịch

Cựu đệ nhất phu nhân nói, ‘Chúng ta hãy đừng quên rằng những quan điểm, chính sách, và mánh khóe chính trị khác nhau đều có giá trị thấp hơn tình yêu.’

Hôm Chủ nhật (14/07), cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã đưa ra tuyên bố về nỗ lực ám sát nhằm vào chồng bà, cựu Tổng thống Donald Trump, và bày tỏ sự cảm thông tới những nạn nhân khác bị bắn trong vụ việc này.

Trong một tuyên bố dài đăng lên mạng xã hội, bà Trump viết rằng “khi tôi chứng kiến ​​viên đạn bạo lực đó tấn công chồng tôi, Donald, tôi nhận ra cuộc đời tôi, và cuộc đời của Barron, đang sắp sửa có sự thay đổi tàn khốc,” và nói thêm rằng bà “biết ơn những nhân viên Mật vụ dũng cảm cùng các quan chức chấp pháp đã mạo hiểm mạng sống của mình.”

Cựu đệ nhất phu nhân, người hầu như không xuất hiện trước công chúng trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của cựu Tổng thống Trump, đã kêu gọi người dân Mỹ “vượt lên trên sự thù hận” và “những tư tưởng dại khờ kích động bạo lực.”

Tại một cuộc vận động tranh cử tối thứ Bảy (13/07) ở Pennsylvania, một tay súng đã nổ súng từ khoảng cách khoảng 400 feet (khoảng 122m) khi cựu Tổng thống Trump đang diễn thuyết. Trong một tuyên bố sau đó, cựu tổng thống nói rằng một viên đạn đã sượt qua tai phải của ông.

Sở Mật vụ Hoa Kỳ xác nhận đã bắn hạ nghi phạm, và cho biết một nạn nhân khác đã tử vong và hai người khác bị thương nặng. Danh tính của những nạn nhân đó không được công bố.

“Một con quái vật đã nhìn nhận chồng tôi là một cỗ máy chính trị vô nhân đạo đã cố gắng thổi phồng niềm đam mê của Donald—tiếng cười, sự khéo léo, tình yêu âm nhạc, và sự truyền cảm hứng của ông ấy,” bà Trump nói trong tuyên bố của mình. “Những khía cạnh cốt lõi trong cuộc sống của chồng tôi—khía cạnh con người của ông ấy—đã bị chôn vùi dưới cỗ máy chính trị. Donald, người đàn ông hào phóng và chu đáo, người đã đồng hành cùng tôi trong những thời điểm tốt đẹp nhất cũng như tồi tệ nhất.”

Bà Trump cũng cảm ơn những người đã liên hệ với gia đình bà “vì đã nhớ rằng mỗi một chính trị gia đều là người đàn ông hay người phụ nữ có một gia đình yêu thương.”

“Tất cả chúng ta đều mong muốn một thế giới nơi sự tôn trọng được đặt lên hàng đầu, gia đình là trước hết, và tình yêu thương siêu việt hơn. Chúng ta lại có thể nhận ra thế giới này,” tuyên bố của bà nói. “Mỗi người trong chúng ta đều yêu cầu có lại nó. Một lần nữa, chúng ta phải nhấn mạnh rằng sự tôn trọng là nền tảng trong các mối quan hệ của chúng ta.”

Bà nói thêm: “Chúng ta hãy đừng quên rằng những quan điểm, chính sách, và mánh khóe chính trị khác nhau đều có giá trị thấp hơn tình yêu. Cam kết cá nhân, cam kết xây dựng, và cam kết đời người của chúng ta—cho đến khi qua đời—đang bị đe dọa nghiêm trọng.”

FBI xác định nghi phạm là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi ở Bethel Park, Pennsylvania. Các quan chức chấp pháp chưa công khai xác nhận được động cơ của vụ nổ súng, và FBI cho biết họ đang tiếp tục điều tra.

Trong vài tuyên bố, cựu tổng thống và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Hòa xác nhận ông sẽ tham dự Hội nghị Toàn quốc Đảng Cộng Hòa (RNC) tại Milwaukee, bắt đầu từ ngày 15/07.

Ông Michael Whatley, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Hòa, nói với Fox News Sunday rằng ông đang làm việc với Sở Mật vụ và “40 cơ quan chấp pháp khác nhau” để bảo đảm an ninh cho RNC.

Cựu tổng thống dự kiến ​​sẽ nhận được đề cử của Đảng Cộng Hòa trong sự kiện sẽ kết thúc vào thứ Năm này.

Các thành viên khác trong gia đình Trump đã đưa ra những tuyên bố sau vụ ám sát. Bà Ivanka Trump, con gái của cựu tổng thống, viết trên mạng xã hội rằng bà cũng “biết ơn Sở Mật vụ” vì đã phản ứng nhanh chóng và “[đang] cầu nguyện cho đất nước của chúng ta.”

Con trai lớn của ông, ông Donald Trump Jr., đã đăng một bức ảnh cha mình giơ cánh tay lên sau vụ nổ súng. “Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu để Cứu nước Mỹ,” ông viết trên mạng xã hội. Con trai lớn thứ hai của ông, ông Eric Trump, cũng đưa ra nhận xét tương tự và đăng cùng một bức ảnh, viết rằng cha ông là “chiến binh mà nước Mỹ cần.”

Tổng thống Joe Biden và một số chính trị gia ở cả Đảng Cộng Hòa và Đảng Dân Chủ đều lên án vụ xả súng, trong khi một số người kêu gọi các thành viên của cả hai đảng chính trị kiềm chế mọi luận điệu chính trị mang tính kích động. “Không có chỗ cho loại bạo lực này ở Mỹ quốc. Thật là bệnh hoạn,” ông nói với các phóng viên hôm thứ Bảy trong cuộc họp báo khẩn cấp ở Delaware.

Vụ tấn công hôm thứ Bảy là vụ ám sát lớn đầu tiên nhắm vào một đương kim tổng thống hay một cựu tổng thống kể từ khi Tổng thống Ronald Reagan bị bắn và bị thương hồi năm 1981 tại Hoa Thịnh Đốn.

Cẩm An biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét