Thứ Hai, 29 tháng 7, 2024

IRS Cảnh Báo Các Chuyên Gia Thuế Về Các Hình Thức Lừa Đảo Mới Liên Quan Đến AI, Thư Điện Tử Đánh Cắp Thông Tin

 

Trụ sở Sở Thuế vụ tại Hoa Thịnh Đốn hôm 23/05/2024. (Ảnh: Madalina Vasiliu/The Epoch Times)

IRS CẢNH BÁO CÁC CHUYÊN GIA THUẾ VỀ CÁC HÌNH THỨC LỪA ĐẢO MỚI LIÊN QUAN ĐẾN AI, THƯ ĐIỆN TỬ ĐÁNH CẮP THÔNG TIN
Vân Du biên dịch 

Ủy viên IRS Danny Werfel cho biết: ‘Chúng tôi tiếp tục chứng kiến ​​các chuyên gia thuế bị những trò lừa đảo này tấn công dồn dập, và mọi người không nên lơ là cảnh giác.’

Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) đang cảnh báo các chuyên gia thuế hãy cảnh giác về “các âm mưu mới và đang phát triển” sử dụng thư điện tử giả mạo và trí tuệ nhân tạo (AI) để đánh cắp thông tin nhạy cảm.

Cơ quan này kêu gọi các chuyên gia thuế cảnh giác với làn sóng lừa đảo “tấn công người đóng thuế thường xuyên,” bao gồm cả những hình thức lừa đảo mà trong đó tội phạm sử dụng AI để truy cập vào số An sinh Xã hội, ngày sinh, và thông tin ngân hàng của nạn nhân.

Trong những trường hợp như vậy, kẻ trộm danh tính sẽ sử dụng AI để tạo ra các bức thư giả mạo IRS gửi cho các nạn nhân vốn không chút nghi ngờ, cơ quan này cho biết.

Cơ quan này cho biết các vụ lừa đảo trên mạng xã hội trong đó kẻ lừa đảo chia sẻ thông tin thuế không chính xác hoặc gây hiểu lầm về các khoản tín thuế đang gia tăng, cũng như các cuộc gọi giả mạo trong đó bọn tội phạm hứa với nạn nhân rằng chúng có thể xóa nợ thuế.

Cơ quan này cho biết trong một tuyên bố hôm 09/07: “Các chuyên gia thuế cần phải cảnh giác để tránh trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công này, vốn không chỉ đe dọa đến khách hàng mà còn cả doanh nghiệp của họ.”

Theo IRS, tội phạm cũng đóng giả làm khách hàng mới thông qua thư điện tử lừa đảo để lừa các chuyên gia thuế chia sẻ dữ liệu nhạy cảm.

Dưới những chiêu trò lừa đảo như vậy, những kẻ lừa đảo giả vờ thực sự là người đóng thuế đang cần giúp đỡ về thuế. Sau đó, chúng gửi một tệp đính kèm độc hại hoặc để một đường liên kết đến một trang web trong thư điện tử mà sẽ cho phép chúng thu thập thông tin nhạy cảm, chẳng hạn như thư điện tử và mật khẩu của chuyên gia thuế, hoặc truy cập vào dữ liệu khách hàng của một chuyên gia, IRS cho biết.

Mặc dù hình thức lừa đảo này không phải là mới, nhưng cơ quan này cho biết những vụ lừa đảo qua mạng như vậy vẫn tiếp tục là mối đe dọa và thường lên đến đỉnh điểm vào mùa thuế.

Cơ quan này cho biết một kiểu lừa đảo quy mô lớn khác đang diễn ra trong năm nay liên quan đến những tội phạm cố gắng lấy được nhiều số nhận dạng khác nhau mà các chuyên gia thuế sử dụng, bao gồm số định danh khai thuế điện tử (EFIN), các tài liệu EFIN, mã số thuế của người khai thuế (PTIN), và số hồ sơ ủy quyền tập trung (CAF). Trong một âm mưu lừa đảo như vậy, kẻ lừa đảo có thể yêu cầu người đó “xác nhận” thông tin của mình bằng cách nhập thông tin đó vào biểu mẫu trên một trang web giả mạo.

“Những tên trộm đã nâng cấp trò lừa đảo của chúng bằng cách nhắm vào các chuyên gia thuế để lấy những thông tin có giá trị cần thiết để làm tờ khai thuế trông có vẻ xác thực,” Ủy viên IRS Danny Werfel cho biết. “Các chuyên gia thuế cần cảnh giác với những trò lừa đảo tinh vi mà có thể ngụy trang dưới dạng khách hàng mới cũng như thông tin liên lạc từ IRS hoặc những người khác trong cộng đồng thuế. Chúng tôi tiếp tục chứng kiến các chuyên gia thuế bị những trò lừa đảo này tấn công dồn dập, và mọi người không nên lơ là cảnh giác.”

Hồi tháng Năm, IRS đã cảnh báo rằng hàng ngàn người đóng thuế ở Mỹ đã trở thành nạn nhân của các vụ lừa đảo thuế trực tuyến có thể phải đối diện với khoản tiền phạt lên tới 5,000 USD.

Khi ban hành cảnh báo đó, cơ quan này lưu ý rằng những cá nhân bị buộc tội khai thuế gian dối có thể phải đối mặt với mức án lên tới ba năm tù và khoản tiền phạt 100,000 USD.

Vân Du biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét