Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2024

Biden Trao Việt Nam Cho Trung Quốc

 

Hình minh họa

BIDEN TRAO VIỆT NAM CHO TRUNG QUỐC
Đại-Dương

Sau khi trưởng thành, Joe Biden đã đứng vào hàng ngủ chống Chủ nghĩa Tư bản để xây dựng Xã hội Chủ nghĩa nên từ thiên tả tiến dần đến cực tả lúc ở vào vị trí cao cực điểm.

Thượng nghị sĩ Joe Biden sinh hoạt trong nhóm Tả phái cực đoan nên luôn luôn phản đối phe chống cộng sản ở bất cứ nơi nào trên Quả Địa Cầu nhân danh “dân chủ”. Thực tế, không có quốc gia nào áp dụng Chủ nghĩa Cộng sản mà tôn trọng quyền sống của con người.

Do đầu óc bị méo mó nên Biden hành vi cũng chẳng chính đáng.

Gần một triệu người miền Bắc Việt Nam đã bỏ mồ mả tổ tiên, đời sống truyền thống phải gạt nước mắt ra đi về một phương trời vô định nhằm tránh sự thống trị của Đảng Cộng Sản do Hồ Chí Minh sáng lập và cai trị. Những lời đường mật về quê hương là chùm khế ngọt nghe sao kệch cỡm và buồn nôn!

Đảng Cộng sản Việt Nam do Hồ Chí Minh dựng lên đã được Chủ tịch Mao Trạch Đông giao trách nhiệm làm tay sai ở Đông Nam Á. Nhưng, Hồ Chí Minh chỉ thành công tại Đông Dương (Việt, Miên, Lào) mà không tràn tới Thái Lan, Phi Luật Tân, Mã Lai Á, Indonesia, Brunei, Myanmar, Tân Gia Ba.

Bắc Kinh dùng Ngoại giao Gấu Trúc thâm nhập vào các quốc gia khắp thế giới để truyền bá nền văn minh truyền thống bằng Viện Khổng Tử và Lớp học Khổng Tử. Tính đến cuối năm 2014, Trung Quốc đã thành lập được hơn 450 học viện ở 100 quốc gia khắp thế giới. Thực tế, Viện Khổng Tử và Lớp học Khổng Tử là những ổ tình báo đa dạng nên bị Tổng thống Donald Trump đóng cửa hai Lãnh sự quán Trung Quốc và giới hạn hoạt động của chúng như từ một cơ quan tình báo hải ngoại.

Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng đã sử dụng hình ảnh Cây Tre làm nền tảng cho Chính sách Ngoại giao Cây tre của Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhưng, Nguyễn Phú Trọng đã quên “Gấu Trúc có khả năng ăn từ ngọn tới rễ cây tre”.

Sau khi Tổng thống Biden ban hành quy chế bình-thường-hóa quan hệ thương mại vĩnh viễn (PNTR) với Việt Nam thì Hà Nội vội vàng gắn bó với Trung Quốc trong bối cảnh môi hở răng lạnh.

Nguyễn Phú Trọng đã đánh lừa được Joe Biden và Đảng Dân Chủ về nền Dân Chủ Xã Hội Chủ Nghĩa.

Chính quyền Biden đã thảo luận vấn đề ngày kết thúc phiên họp ngày 26/7/2024, nhưng, chưa công bố quyết định chính thức.

Sau khi Nguyễn Phú Trọng qua đời ngày 19/7/2024 được một số học giả quốc tế nhận xét “cam kết với sự phát triển và thịnh vượng của Việt Nam, vì duy trì và phát triển chính sách bốn không của Việt Nam và vì cân bằng quan hệ với các nước lớn. Hà Nội từng tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) - sau này là Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Tổng thống Joe Biden nhận định “Người dân Việt Nam và Mỹ cũng như Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương - được hưởng an ninh và cơ hội lớn hơn”. Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản đã nâng cấp “đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2023”.

Thực tế, nền Ngoại giao Cây Tre của Nguyễn Phú Trọng đã hội nhập với Trung Quốc ngay sau khi Tổng thống Biden mở chiếc còng chia rẽ Trung Quốc và Việt Nam. Kể từ đây, gấu trúc có thể an tâm ăn cả cành lá, gốc rễ cây trúc của Nguyễn Phú Trọng.

Tổng thống Joe Biden từ thời trai trẻ cho tới khi ngồi vào vị trí cao nhất của Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ vẫn theo đuổi chính sách phá hoại thể chế Cộng Hoà trên toàn thế giới.

Chính quyền Joe Bien-Kamala Harris đã làm cho Hoa Kỳ thụt lùi trước sự lớn mạnh như bột nổi của Tập Cận Bình.

Thứ nhất, Barack Obama và Tập Cận Bình đã chia đôi Thái Bình Dương trong cuộc họp tay đôi tại California năm 2013. Obama làm ngơ cho Tập xây đắp 7 đảo nhân tạo với 3 đường băng dài 3,000m tại Quần đảo Trường Sa. Kiểu chiếm biển tiệm tiến này tạo điều kiện cho Bắc Kinh làm chủ Hoàng Sa và Trường Sa mà không cần nổ súng. Ngày qua ngày, Bắc Kinh làm chủ tuyệt đối Biển Đông (Biển Nam Trung Hoa, Biển Tây) qua các quyết định chủ quyền bất khả tranh chấp.

Thứ hai, Trung Quốc ban hành Lệnh cấm đánh bắt cá thường niên có hiệu lực từ ngày 1/5-16/9 trên 4 khu vực (Biển Đông, Biển Tây, Biển Hoa Đông, Bột Hải, Hoàng Hải). Hành động đó trái ngược với các quy định trong Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 vì Vùng biển đó có thể nằm trong khu vực chủ quyền và quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia duyên hải. Đảo Hải Nam cách các đảo nhân tạo ở Trường Sa hơn 1,000km.

Thứ ba, Trung Quốc lập một căn cứ quân sự hùng hậu nhằm cân bằng với sự hiện diện của Hoa Kỳ ở Tây Thái Bình Dương, đặc biệt đội tàu ngầm (tấn công quy ước và hạt nhân) thuộc Hạm Đội Nam Hải.

Sức mạnh quân sự của Trung Quốc từ Đảo Hải Nam lan toả vào Biển Nam Trung Hoa: Hoàng Sa và Trường Sa được hành-chính-hoá thành các Pháo đài trên Biển Nam Trung Hoa để hợp sức cũng như bảo vệ mọi hoạt động Hải Quân, Hải Cảnh, Dân quân Biển trên SCS.

Thứ tư, sau khi 7 đảo nhân tạo hoàn tất, Bắc Kinh đã bố trí các dàn hoả tiễn và radar tác chiến tua tủa lên trời suốt ngày đêm.

Năm 2015, Chủ tịch Tập Cận Bình thăm chính thức Hoa Kỳ đã bị Tổng thống Obama cật vấn về mưu đồ quân-sự-hoá trên Biển Nam Trung Hoa bị Tập bác bỏ mà hiện trạng vẫn y nguyên.

Sau khi Tổng thống Donald lên cầm quyền thì các Sĩ quân Hải quân Mỹ kháo nhau về kinh nghiệm tiêu diệt dễ dàng quân Nhật trú đóng trên các đảo ở Thái Bình Dương mà không sợ bị trị tội.

Chột dạ, các giàn Hoả tiễn và radar trên các đảo nhân tạo đã đem cất vào kho. Bắc Kinh lên tiếng về nhiệm vụ của các đảo nhân tạo ở SCS chỉ tập trung vào nghiên cứu thuỷ văn.

Sau khi Joe Biden đắc cử chức Tổng thống thứ 46 Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ, lại thấy các phương tiện tác chiến được tăng cường trên hầu hết các hải đảo ở Biển Nam Trung Hoa.

Ngoại trừ Đảng viên Dân Chủ cuồng tín và những kẻ thủ lợi tin rằng sau khi Joe Biden lên cầm quyền đã thành công trong nhiệm kỳ tổng thống. Dân Mỹ giống như dân Việt đang dưới quyền cai trị của Đảng Cộng sản đã có thời phải ăn lúa miến (cao lương) dùng nuôi ngựa trừ cơm mà vẫn ca tụng công lao trời biển của Đảng Cộng sản!!!

Giai đoạn Nguyễn Phú Trọng lãnh đạo đã trôi theo thời gian để khởi đầu giai đoạn Công-an trị.

Trung Quốc khuyến cáo các nước Đông Nam Á giải quyết tranh chấp về Biển Đông ở cấp vùng, không nên lôi kéo các thế lực bên ngoài khiến “căng thẳng vượt ngoài tầm kiểm soát”. Phát biểu tại diễn đàn Châu Á - Bác Ngao ở đảo Hải Nam ngày 28/03/2024, Đặc sứ Trung Quốc về biến đổi khí hậu Lưu Chấn Dân (Liu Zhenmin) kêu gọi các nước Đông Nam Á nên trân trọng hòa bình bền vững trong khu vực.

Thực tế, Biển Nam Trung Hoa ngày càng có nguy cơ chiến tranh đủ loại do Bắc Kinh dàn dựng và điều khiển chặt chẽ.

Tổng thống Joe Biden 81 tuổi đi đứng không vững, nói chẳng đủ hơi, lắp bắp bị dư luận mọi giới chỉ trích gay gắt nên đành phải đọc thông điệp từ chức trong tiếng khóc nỉ non, sướt mướt của vợ, con, cháu, chắt thay vì vui mừng cho ông già lẩm cẩm không còn làm trò cười cho thiên hạ nữa!

Họ khóc sướt mướt vì không còn dịp nào để hưởng thụ mọi tiện nghi dành cho vị tổng thống siêu cường duy nhất trên thế giới. Họ sợ mất những tài sản bất chính nếu bị phanh phui.

Cựu tổng thống Barack Obama đã mất nhiều công sức chuẩn bị vai trò ứng viên Tổng thống cho “hiền thê”nên lúc đầu chống sự chọn lựa ứng viên Kamala Harris cho Đảng Dân Chủ. Nhưng, sau khi Ứng viên Donald Trump bị viên đạn ám sát sượt tai phải làm thay đổi cán cân bầu cử trong năm nay nên Obama công khai ủng hộ Kamala làm vật tế thần.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời 19/7/2024 thọ 80 tuổi đã báo trước vụ Gấu Trúc sẽ xơi tái Cây Tre vì kế nhiệm là những nhân vật xuất thân từ đàn áp đối lập.

Hai nhân vật có đủ điều kiện pháp lý để kế nhiệm vai trò Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã giữ quyền hạn cao nhất trong xã hội. Đó là đương kim Chủ tịch nước Đại tướng Công an Tô Lâm và đương kim Thủ tướng Phạm Minh Chính xuất thân từ hàm Trung tướng Công an đủ điều kiện ứng cử và vị trí Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhưng, Tô Lâm có lợi thế hơn vì đang kiêm “nhiệm chức Tổng bí thư suốt 16 tháng nữa.

Nhưng, bối cảnh Đảng Cộng sản Việt Nam đang lâm vào cảnh thiếu đường lối làm nền tảng cho một vị Tân Tổng bí thư.

Cho tới giờ phút này dư luận sẽ khó tiên đoán về vai trò của Tổng Bí Thư thuộc về tay ai khi cuộc đấu đá nội bộ trong bóng tối rất khó lường.

Cáo già Tập Cận Bình có nhiều cơ hội Hán-Hoá Việt Nam mà không cần vận dụng lực lượng quân sự.

Tuy nhiên, một điều ai cũng có thể tiên đoán: Cộng sản Việt Nam ngày càng lệ thuộc vào Trung Quốc.

Đại-Dương  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét