Thứ Hai, 8 tháng 7, 2024

Little Saigon Tổ Chức Hội Luận Chính Trị Nhằm Vô Hiệu Hóa QĐ 1334 Của CSVN

 

Quang cảnh buổi hội luận chính trị nhằm vô hiệu hóa Quyết Định 1334 của CSVN. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

LITTLE SAIGON TỔ CHỨC HỘI LUẬN CHÍNH TRỊ NHẰM VÔ HIỆU HÓA QĐ 1334 CỦA CSVN 
Lâm Hoài Thạch/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Đông đảo đồng hương cùng nhiều hội đoàn, đoàn thể đấu tranh đến dự buổi hội luận chính trị chủ đề “Vô hiệu hóa Quyết Định 1334 của CSVN,” do Ủy Ban Điều Hành Chống Quyết Định 1334 của CSVN tổ chức vào trưa Chủ Nhật, 30 Tháng Sáu, tại hội trường thành phố Westminster.

Quang cảnh buổi hội luận chính trị nhằm vô hiệu hóa Quyết Định 1334 của CSVN. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông Trần Quốc Bảo, chủ tịch Lực Lượng Cứu Quốc, thành viên ban tổ chức, nói: “Hôm nay, chúng tôi có buổi hội thảo chính trị để cảnh báo với cộng đồng người Việt hải ngoại về Quyết Định 1334 của CSVN ban hành vào ngày 10 Tháng Mười Một, 2023. Mục tiêu của quyết định đó là để thu tóm cộng đồng người Việt hải ngoại ở khắp nơi trên thế giới.”

Cũng theo ông Bảo, mục tiêu chính là cộng sản nhắm vào cộng đồng ở tại Little Saigon này, bởi vì nơi đây là đầu não những hoạt động thành công của cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản.

“Vì vậy, mới có buổi hội luận hôm nay. Ban tổ chức sẽ tường trình và giải thích với đồng hương về sự nguy cơ do Quyết Định 1334 gây ra, để mọi người cùng thảo luận, góp ý kiến chống lại quyết định này,” ông Bảo nói tiếp. “Kế hoạch của CSVN gồm 13 cơ quan bộ ngành điều hành, kể cả Bộ Công An cũng được huy động để thực hiện với ngân sách rất lớn. Hầu như họ đã huy động tất cả những guồng máy chính yếu để nhắm vào các mục tiêu. Thứ nhất, móc túi tiền của cộng đồng người Việt hải ngoại. Thứ hai là khai thác trí tuệ thông minh của cộng đồng người Việt hải ngoại để về đóng góp, phục vụ cho cộng sản ở trong nước. Quan trọng hơn nữa là họ sẽ thành lập những trung tâm văn hóa ở hải ngoại, cũng như mở những trường học để dạy tiếng Việt cho con em người Việt tại hải ngoại.”

Đông đảo đồng hương dự buổi hội luận chính trị nhằm vô hiệu hóa Quyết Định 1334 của CSVN. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Diễn giả thứ nhất là ông Nguyễn Kim Bình, phó chủ tịch ngoại vụ Cộng Đồng Việt Nam Nam California. Ông trình bày về tình hình Việt Nam và cũng nói sơ qua về Quyết Định 1334.

Đồng thời, ban tổ chức cũng phát cho đồng hương tham dự Quyết Định số 1334/QĐ-TTg, được ban hành tại Hà Nội, ngày 10 Tháng Mười Một, 2023, phê duyệt đề án “Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới.”

Dựa theo quyết định trên, ông Nguyễn Kim Bình nói: “Khi đọc trên văn bản 1334 của họ thì chúng ta thấy rõ là chỉ dựa theo một chỉ thị số 45 của Bộ Chính Trị, và một văn bản số 12-KL/TW của Bộ Chính Trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2021-2026. Sau đó Bộ Ngoại Giao được giao nhiệm vụ là soạn thảo kế hoạch đề án huy động nguồn lực ở nước ngoài cho việc sự phát triển của đất nước. Đến ngày 19 Tháng Mười Một, 2023, ông Trần Lưu Quang, phó thủ tướng, chỉ lo thủ tục đóng dấu và ký tên, công bố và chấp hành quyết định của chính phủ. Thật ra thì quyết định này đã được Bộ Chính Trị thông qua từ năm 2021.”

Chủ tọa đoàn hội thảo, từ trái, ông Nguyễn Thanh Hà, ông Phan Thanh Châu, và Bác Sĩ Trần Quốc Hưng. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Diễn giả thứ hai là ông Phan Thanh Châu, thành viên Hội Đồng Lãnh Đạo Trung Ương Việt Nam Quốc Dân Đảng. Ông trình bày nội dung của Quyết Định 1334 của CSVN.

Ông Châu nói với mọi người: “Tháng Chín, 2023, Hoa Kỳ và CSVN nâng cấp quan hệ bang giao của hai nước lên mức cao nhất, đó là ‘Đối Tác Chiến Lược Toàn Diện.’ Lợi dụng sự bang giao này và với tình hình kinh tế đang suy thoái rất trầm trọng trong nước, thì đảng CSVN đã chỉ thị cho đời quyết định này. Đây là một chủ trương nhằm khai thác nhân, tài, vật, lực của người Việt Nam ở nước ngoài để làm giàu cho chế độ, hầu tiếp tục quyền thống trị của CSVN.”

Diễn giả thứ ba là ông Nguyễn Thanh Hà, trưởng ban phối hợp của tổ chức Họp Mặt Dân Chủ, nói về kế hoạch đối phó với Quyết Định 1334.

Ông Trần Quốc Bảo phát biểu. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Sau cùng, các ông Nguyễn Thanh Hà, ông Phan Thanh Châu, và Bác Sĩ Trần Quốc Hưng trong chủ tọa đoàn trả lời những câu hỏi của đồng hương đến dự.

Trong số đồng hương đến dự, Bác Sĩ Nguyễn Trọng Việt nói: “Theo tôi, để chống lại Quyết Định 1334, thứ nhất, chúng ta phải quảng bá ý thức bảo vệ cộng đồng của chúng ta cho mọi người hiểu được âm mưu thâm độc của CSVN. Vì thực tế mà nói, có một số người Việt trong cộng đồng không quan tâm lắm về những sự việc mà Cộng Sản muốn lũng đoạn tinh thần đoàn kết của chúng ta tại hải ngoại. Vì thế, đây là cơ hội đầu tiên để kêu gọi mọi người hãy ý thức về sự kiện này. Thứ hai là chúng ta hãy làm những điều mà ban tổ chức hay một số đoàn thể đấu tranh đã đưa ra kế sách chống lại Quyết Định 1334 của Cộng Sản. Chúng ta cũng nên ủng hộ tinh thần đấu tranh của họ.”

Ông Nguyễn Kim Bình phát biểu. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Giáo Sư Nguyễn Lý Tưởng, thuộc Phong Trào Giáo Dân Hải Ngoại, nói: “Người Việt hải ngoại muốn chống lại Quyết Định 1334 của Cộng Sản thì quan trọng nhất là chúng ta phải đoàn kết, và phải tin tưởng với nhau. Vì nếu chúng ta không tin nhau thì không thể đoàn kết để có sức mạnh, hầu đạt đến thắng lợi là chống lại mọi mưu mô, thủ đoạn của CSVN được.”

Sử gia Phạm Trần Anh nói: “Quyết Định 1334 là cánh tay nối dài của Nghị Quyết 36 của CSVN, nhằm hứa hẹn, mua chuộc, dụ dỗ các thế hệ trẻ kiều bào Việt Nam ở hải ngoại. Nhất định chúng ta phải chống lại quyết định này. Nhưng quan trọng nhất là chúng ta phải cho giới trẻ Việt Nam hiểu rõ tội ác của nhà cầm quyền CSVN, để cảnh giác về những âm mưu mời gọi, hứa hẹn thâm độc của họ.” [đ.d.]

Lâm Hoài Thạch/Người Việt

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét