Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2024

Thống Đốc Cho Biết Một Nạn Nhân Bị Thiệt Mạng Trong Vụ Ám Sát Cựu TT Trump Được Xác Định Là Ông Corey Comperatore

 

Ứng cử viên Đảng Cộng Hòa Donald Trump với vết máu trên mặt được các nhân viên mật vụ bao quanh khi ông được đưa ra khỏi sân khấu tại một sự kiện tranh cử tại Butler Farm Show Inc. ở Butler, Pennsylvania, hôm 13/07/2024. (Ảnh: Rebecca Droke/AFP qua Getty Images)

THỐNG ĐỐC CHO BIẾT MỘT NẠN NHÂN BỊ THIỆT MẠNG TRONG VỤ ÁM SÁT CỰU TT TRUMP ĐƯỢC XÁC ĐỊNH LÀ ÔNG COREY COMPERATORE
Nguyễn Lê biên dịch

Nạn nhân đã ‘lao vào che chắn cho gia đình mình tối qua tại buổi vận động tranh cử này,’ theo lời thống đốc.

Hôm Chủ Nhật (14/07), Thống đốc tiểu bang Pennsylvania Josh Shapiro xác định rằng người bị bắn tại một cuộc vận động tranh cử do cựu Tổng thống Donald Trump tổ chức là ông Corey Comperatore.

Trong một cuộc họp báo, thống đốc nói rằng ông Comperatore đã bị bắn khi ông “lao vào gia đình mình để che chắn cho họ tại cuộc vận động tranh cử tối qua,” ông Shapiro nói trong cuộc họp báo, viện dẫn những gì vợ của nạn nhân đã nói với văn phòng của ông. Thống đốc nói rằng ông Comperatore “là người tốt nhất trong số chúng tôi” và nói thêm rằng ông hy vọng “ký ức về ông ấy là một điều phước lành.”

Chủ Nhật vừa qua, cảnh sát tiểu bang Pennsylvania đã xác nhận danh tính của các nạn nhân bị thương là ông James Copenhaver, 74 tuổi, ở Moon Township, và ông David Dutch, 77 tuổi, ở New Kensington. Họ hiện đang trong tình trạng ổn định.

Cựu tổng thống và các quan chấp pháp cho biết một viên đạn đã sượt qua tai ông trong một cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania, vào tối thứ Bảy (13/07). Chiến dịch tranh cử của ông đã xác nhận rằng ông vẫn ổn.

Hôm thứ Bảy (13/07), ông Kevin P. Rojek, đặc vụ FBI tại Pittsburgh, cho biết rằng hai người khác đã bị bắn trong sự việc mà ông nhận định là một vụ ám sát nhắm vào vị tổng thống thứ 45. Kẻ tình nghi nổ súng được xác định là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, người đã bị nhân viên Sở Mật vụ Hoa Kỳ bắn hạ.

“Ông Corey là nhân viên cứu hỏa. Ông Corey đi lễ vào mỗi Chủ Nhật. Ông Corey yêu cộng đồng của mình, và đặc biệt nhất là ông Corey rất yêu gia đình mình. Ông Corey là một người ủng hộ nhiệt thành cho cựu tổng thống và rất hào hứng được có mặt ở đó đêm qua cùng với ông ấy trong cộng đồng,” thống đốc nói.

Trước đó cùng ngày, một người tự nhận mình là em gái của ông Comperatore đã viết trên mạng xã hội rằng nạn nhân “là một anh hùng đã che chắn cho các con gái của mình,” đồng thời nói thêm rằng gia đình ông “vừa phải trải qua những điều không thể ngờ tới và không thể tưởng tượng được.”

Cũng trong cuộc họp báo hôm Chủ Nhật, ông Shapiro nói rằng “những bất đồng chính trị không bao giờ có thể được giải quyết bằng bạo lực … chúng ta cần sử dụng một tiến trình chính trị hòa bình để giải quyết những khác biệt đó một cách có trách nhiệm nhằm nói và hành động một cách rõ ràng về mặt đạo đức.”

Ông kêu gọi những người khác “bình tĩnh và vượt lên trên những lời lẽ đầy hận thù,” nói thêm rằng mặc dù Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa có thể bất đồng với nhau, nhưng “trên hết chúng ta đều là người Mỹ.”

“Chúng ta phải giải quyết những chia rẽ đó thông qua sự cam kết và quy trình dân sự,” thống đốc nói thêm.

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (Cộng Hòa-Louisiana) cũng có quan điểm tương tự, khi nói với NBC News hôm Chủ Nhật rằng “tất cả chúng ta đều là người Mỹ và chúng ta phải đối đãi với nhau bằng phẩm giá và sự tôn trọng.”

Chủ tịch Hạ viện nói thêm rằng “Chúng ta có thể có những cuộc thảo luận và tranh biện chính trị sôi nổi, nhưng điều đó không nên mang tính cá nhân, và chúng ta không nên nhắm mục tiêu vào con người.”

Vụ tấn công này là vụ nổ súng đầu tiên nhắm vào một tổng thống Hoa Kỳ hoặc ứng cử viên tổng thống chính của một đảng kể từ vụ ám sát Tổng thống Đảng Cộng Hòa Ronald Reagan năm 1981. Sự việc này sẽ gây chấn động đến chiến dịch tranh cử tổng thống đang diễn ra trước cuộc bầu cử tổng thống chưa đầy bốn tháng và có thể thay đổi tình hình an ninh xung quanh Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng Hòa, bắt đầu vào thứ Hai (15/07) tại Milwaukee.

Các nhà tổ chức, kể cả Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng Hòa Michael Whatley, cho biết hội nghị này sẽ diễn ra theo kế hoạch.

Cựu tổng thống, đã xác nhận hôm Chủ Nhật rằng ông sẽ tham dự hội nghị, đã kêu gọi đoàn kết sau vụ ám sát, đồng thời cảm ơn mọi người vì “những suy nghĩ và lời cầu nguyện của họ ngày hôm qua, vì chỉ có Chúa mới ngăn chặn được điều không thể tưởng tượng xảy ra.”

“Chúng ta sẽ KHÔNG SỢ HÃI, mà thay vào đó vẫn vững vàng trong Đức tin và Sự kiên cường khi đối mặt với Sự tà ác,” ông viết trên Truth Social, đồng thời bày tỏ “tình yêu của ông dành cho những nạn nhân khác và gia đình của họ” cũng như sự hồi phục của những người đã bị thương.

Theo bài đăng của ông, trước sự thiệt mạng của nạn nhân, ông kêu gọi người Mỹ “hãy ghi nhớ trong lòng ký ức về người công dân đã bị sát hại một cách kinh hoàng này.”

Về phần Tổng thống Joe Biden, người đang tranh cử với cựu Tổng thống Trump, ông xác nhận đã được thông báo về vụ tấn công và đã nói chuyện với cựu tổng thống sau khi vụ nổ súng xảy ra được vài tiếng. Tổng thống dự kiến ​​sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào Chủ Nhật tuần sau.

Nguyễn Lê biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét