Thứ Tư, 20 tháng 3, 2024

40 Nhạc Sĩ, 40 Tuyệt Phẩm Playlist


Đã lâu cứ canh cánh trong lòng món nợ tinh thần với anh chị Trần Năng Phùng, người vẫn thường xuyên mỗi tuần hai hay ba lần gửi cho những Playlist nhạc để nghe. Tuy biết người gửi là do hảo tâm, do lòng đam mê âm nhạc, và gửi xong coi như mình đã "nhận", đã luôn nghĩ "cho, nhận đồng nghĩa".

Nhưng "nhận" nghe mãi mà không "đáp nhận" cũng cảm thấy áy náy, là không phải, mãi luôn cứ tưởng tự cho mình trong "đám đông thầm lặng", nghe rồi là xong.

Nghĩ vậy không ổn cho lắm, nên nay xin có đôi hàng "đáp nhận".

Về thực hiện một Playlist nhạc thường tốn nhiều công sức. Cách đây hơn chục năm, có anh bạn thích nghe nhạc theo ý riêng mình, anh đã dùng DVD Recorder thu từng bài anh lựa chọn từ DVD Asia, Thúy Nga Paris hay Vân Sơn... để anh có những DVD chỉ riêng cho mình và không phổ biến, thường anh đã phải mất cả nguyên ngày mới xong được một DVD.

Tuy hiện tại, với kiến thức, software mới mẻ của Computer, anh Trần Năng Phùng thực hiện những Playlist nhạc, cũng như biến đổi những PPS thành những Videos với âm thanh trung thực, hình ảnh rõ nét dễ dàng, mau chóng hơn xưa. Nhưng anh cũng vẫn phải tốn nhiều công sức nghe cùng lựa chọn những bài bản ưng ý, sau đó check lại mới phổ biến.

Trong vài năm qua, anh đã soạn được quá nhiều Playlist âm nhạc giá trị.

Ưu điểm, người nhận Playlist chỉ việc "save link address" vào Bookmark hay "add to favorites", thuận tiện cho việc muốn tìm nghe lại sau này, thêm nữa lại "big save" cho phần Memory.

Nghe Playlist, nghe liên tục được nhiều bài,khi nào bận việc lại ngưng, sau nghe tiếp...

Gần đây nhất,anh Trần Năng Phùng đã phổ biến Playlist 99 ca khúc "Vượt Thời Gian", theo đây lại là "40 nhạc sĩ, 40 tuyệt phẩm", tất cả đều quá công phu.

Chúng ta hãy thưởng thức 40 tuyệt phẩm từ 40 nhạc sĩ nổi danh xem sao!

Chỉ cần với 4 ca khúc đầu tiên "Niệm Khúc Cuối, Ngô Thụy Miên", "Gợi Giấc Mơ Xưa, Lê Hoàng Long", "Bóng Chiều Xưa, Dương Thiệu Tước", "Người Em Sầu Mộng, Y Vân phổ từ thơ Lưu Trọng Lư", nghe liên tục xong cũng đã thấy đủ giá trị tâm hồn âm nhạc người soạn Playlist.

Tới đây cũng tạm ngắn gọn về Playlists do TNP phổ biến, chỉ mong âm nhạc sẽ mãi luôn là nhịp cầu đồng cảm giữa những người muôn phương.

Một lần nữa, trân trọng "đáp nhận" thịnh tình anh Trần Năng Phùng, một cựu Giáo Chức lại yêu âm nhạc, chắc anh yêu qua tài nghệ chị Minh Ngọc, hiền thê của anh, một danh thủ Piano từ Quốc Gia Âm Nhạc Saigon trước 75.

Cũng xin được cám ơn cả chị, người đã luôn sát cánh cùng anh trong việc phổ biến âm nhạc.

TNT

    Kính mời quý vị thưởng thức nhạc phẩm Gợi Giấc Mơ Xưa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét