Thứ Tư, 27 tháng 3, 2024

State Farm Sắp Hủy Bỏ 72,000 Hợp Đồng Bảo Hiểm Nhà Ở Sau Khi Tạm Dừng Bán Bảo Hiểm Vào Năm Ngoái

 

Một văn phòng của bảo hiểm State Farm ở Springfield, Virginia, hôm 23/10/2014. (Ảnh: Saul Loeb/AFP qua Getty Images)

California: STATE FARM SẮP HỦY BỎ 72,000 HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM NHÀ Ở SAU KHI TẠM DỪNG BÁN BẢO HIỂM VÀO NĂM NGOÁI
Vân Du biên dịch

Với việc California đang phải đối mặt với điều mà một số người gọi là một cuộc khủng hoảng về khả năng cung cấp bảo hiểm, công ty dẫn đầu ngành State Farm đã thông báo hôm 20/03 rằng họ sẽ không gia hạn khoảng 72,000 hợp đồng bảo hiểm trên khắp tiểu bang.

“Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ State Farm … đang nỗ lực để bảo đảm tính bền vững lâu dài ở California,” công ty cho biết trong một thông cáo báo chí công bố về kế hoạch này. “Khi làm như vậy, [công ty] đã phải đưa ra một số quyết định khó khăn nhưng cần thiết vốn sẽ ảnh hưởng đến một bộ phận người mua bảo hiểm ở California của chúng ta.”

Khoảng 30,000 ngôi nhà, căn hộ cho thuê, và nhà ở khác sẽ bị ảnh hưởng cùng với khoảng 42,000 hợp đồng bảo hiểm căn hộ thương mại. Công ty bảo hiểm này cho biết họ đang rút lui hoàn toàn khỏi các hợp đồng bảo hiểm căn hộ thương mại. Theo thông cáo báo chí, tổng mức tác động chiếm khoảng 2% hoạt động kinh doanh của công ty ở California.

State Farm là công ty bảo hiểm lớn nhất tính theo thị phần trong tiểu bang, với hơn 7.8 tỷ USD phí bảo hiểm được ghi nhận trong năm 2022, theo dữ liệu gần đây nhất từ Sở Bảo hiểm tiểu bang. Công ty đã phải chịu khoản lỗ gần 6 tỷ USD trong cùng năm đó.

Việc không gia hạn sẽ bắt đầu từ ngày 03/07 đối với chủ nhà và những người khác trong khi việc không gia hạn đối với các hợp đồng bảo hiểm căn hộ thương mại sẽ diễn ra luân phiên bắt đầu từ tháng Tám. Theo thông cáo báo chí của công ty, những khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý bảo hiểm thông báo trong vài tuần tới.

Theo tuyên bố này, các quy định lỗi thời và môi trường kinh doanh khó khăn ở California đã góp phần dẫn đến quyết định kể trên, trong đó công ty bảo hiểm này cho biết họ có trách nhiệm phải bảo vệ tài sản của công ty.

“Quyết định này không được đưa ra một cách dễ dàng và chỉ sau khi phân tích cẩn thận về tình hình tài chính của Bảo hiểm Phi nhân thọ State Farm,” công ty cho biết. “Bảo hiểm Phi nhân thọ State Farm thực hiện nghiêm túc trách nhiệm của chúng tôi trong việc duy trì khả năng thanh toán theo yêu cầu bồi thường đầy đủ cho khách hàng của mình và tuân thủ các luật về khả năng thanh toán tài chính hiện hành. Cần thiết phải thực hiện những hành động này ngay bây giờ.”

Nhận thấy một số thách thức mà ngành bảo hiểm phải đối mặt, ủy viên bảo hiểm của tiểu bang đã đề nghị những thay đổi đối với các quy định có thể giúp các công ty bảo hiểm tăng phí bảo hiểm để phù hợp với rủi ro gia tăng. Công ty cho biết họ mong muốn được làm việc với thống đốc và sở bảo hiểm để xác định các giải pháp.

Hồi tháng Năm năm ngoái (2023), State Farm đã công bố rằng họ không còn soạn thảo các hợp đồng mới nữa do “sự gia tăng lịch sử về chi phí xây dựng vượt xa lạm phát, rủi ro liên quan thảm họa ngày càng tăng nhanh chóng, và thị trường tái bảo hiểm đầy thách thức.”

Tái bảo hiểm — nghiệp vụ trong đó các công ty bảo hiểm mua bảo hiểm để phòng hộ tổn thất — là một vấn đề mà nhiều công ty bảo hiểm đã tranh luận, nói rằng chi phí kinh doanh ngày càng tăng của họ không được bù đắp bằng mức phí bảo hiểm do các quy định của tiểu bang.

Ông Ricardo Lara, ủy viên bảo hiểm của tiểu bang, đã công bố vào cuối năm ngoái một kế hoạch sửa đổi các quy định và giải quyết những lo ngại đó, nhưng các đề nghị này vẫn đang được Cơ quan lập pháp và ủy ban xem xét.

Trong khi các cơ quan quản lý đang tranh luận về các giải pháp, hàng chục công ty bảo hiểm đã tạm dừng viết hợp đồng hoặc đưa hoạt động kinh doanh của họ ra khỏi California trong những năm gần đây. Ngoài State Farm, Allstate và Hartford cùng nhiều công ty khác đều đã rút lui.

Theo dữ liệu của sở bảo hiểm, bảy trong số 12 công ty bảo hiểm hàng đầu đã rời khỏi thị trường California vào năm 2023.

Khi các công ty bảo hiểm tháo chạy, chương trình California FAIR Plan của chính phủ — vốn lẽ ra là một biện pháp bảo hiểm cuối cùng nhưng đã trở thành lựa chọn duy nhất cho nhiều chủ nhà — đã bị quá tải do nhu cầu cao.

Một số gia đình buộc phải tham gia chương trình này nói rằng mức phí bảo hiểm đang ảnh hưởng tiêu cực đến ngân sách của họ.

Một số chủ nhà nói với The Epoch Times rằng sau khi mất bảo hiểm với các công ty truyền thống, giờ đây họ phải trả thêm hàng chục ngàn dollar mỗi năm để được bảo hiểm ít hơn với chương trình FAIR.

Trong các phiên điều trần của ủy ban bảo hiểm hồi đầu năm nay, các nhà lập pháp bày tỏ lo ngại về việc thiếu các lựa chọn bảo hiểm và yêu cầu ủy viên hành động nhanh chóng.

Ủy viên Lara cũng đồng ý rằng cần phải thay đổi để mang lại sự giải tỏa cho người dân California.

“Thị trường bảo hiểm của chúng ta đang ở ngã tư đường,” ông Lara nói. “Đối với nhiều người dân California, đây là trường hợp khẩn cấp về bảo hiểm.”

Vân Du biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét