Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2024

Đáp Xuống Phi Trường, United Airlines Mới Hay Phi Cơ Rơi Mất Một Mảng

 

Một chiếc máy bay United Airlines cất cánh từ phi trường San Francisco ngày 13 Tháng Ba, 2023 ở San Francisco, California (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

ĐÁP XUỐNG PHI TRƯỜNG, UNITED AIRLINES MỚI HAY PHI CƠ RƠI MẤT MỘT MẢNG 
Người Việt

SAN FRANCISCO, California (NV) – Một chuyến bay của United Airlines cất cánh từ Phi Trường Quốc Tế San Francisco SFO vào sáng Thứ Sáu, 15 Tháng Ba hạ cánh xuống Oregon trong tình trạng bị thiếu một mảnh thân phi cơ, theo các viên chức, Đài ABC7 News đưa tin.

Chuyến bay 433 của United rời San Francisco lúc 10 giờ 20 sáng và hạ cánh xuống Phi Trường Quốc Tế Rogue Valley-Medford ở Medford trước giờ trưa, theo FlightAware. Giám đốc phi trường, Amber Judd, cho biết phi cơ hạ cánh an toàn mà không gặp trục trặc nào và người ta phát giác mảnh thân phi cơ bên ngoài bị mất trong lúc kiểm tra sau chuyến bay.

Phi trường tạm dừng hoạt động để kiểm tra đường băng và sân bay xem có mảnh vỡ nào không, nhưng lại không tìm thấy gì cả, Judd nói.

Judd cho biết bà tin rằng các kỹ thuật viên mặt đất của United hoặc các phi công kiểm tra phi cơ thường kỳ trước khi có chuyến bay tiếp theo là những người phát giác ra mảnh thân phi cơ bị mất.

Boeing 737-800 có 139 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn.

United cho biết họ sẽ “kiểm tra kỹ lưỡng Boeing 737-800, sửa chữa và tiến hành điều tra để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra trục trặc.”

Cơ Quan Hàng Không Liên Bang FAA cũng sẽ tham gia điều tra.

United cho biết mảnh thân phi cơ bị mất nằm ở mặt dưới, nơi phần cánh nối liền với thân phi cơ và ngay bên cạnh bộ phận hạ cánh.

Chiếc Boeing 737-800 này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào Tháng Tư 1998 và được giao cho hãng hàng không Continental Airlines vào Tháng Mười Hai năm đó, theo FAA. United Airlines vận hành phi cơ này từ 30 Tháng Mười Một 2011. Đó là chiếc 737-824, một phần của đời 737-800 vốn là phiên bản trước đó của Max.

Boeing cũng cho biết qua điện thư rằng họ tạm thời không đưa ra bình luận gì về United và phi đội hay hoạt động của hãng.

Có vài vụ trục trặc xảy ra với United Airlines trong vài tuần qua, trong đó có một số vụ liên quan tới máy bay cất cánh từ SFO.

Đáng chú ý nhất là chuyến bay United Flight 35, lúc đó một cái vỏ bánh xe phi cơ rớt ra khỏi chiếc Boeing 777 trong lúc cất cánh. Phi cơ sau đó được chuyển hướng tới Los Angeles (LAX) và hạ cánh an toàn.

Hồi Tháng Giêng, một mảnh thân phi cơ che phần khoảng trống dành cho cửa khẩn cấp phụ văng ra rồi nổ tung giữa không trung trên phi cơ Max 9 chỉ vài phút sau khi chuyến bay của Alaska Airlines cất cánh từ Portland, để lại một lỗ hổng và buộc phi công phải hạ cánh khẩn cấp. Không hành khách nào bị trọng thương.

John Nance, nhà phân tích hàng không của Đài ABC News, nói tới tuổi thọ của phi cơ Boeing 737 thuộc chuyến bay United Flight 433.

“Tôi nhận được rất nhiều câu hỏi trong nhiều năm qua đó là một chiếc phi cơ có thể vận hành trong bao lâu? Điều này chưa tính được. Hiện nay, chúng ta vẫn còn những chiếc B-52, theo đúng nghĩa đen, có tuổi đời còn lớn hơn cả những chỉ huy không quân lái chúng trong Không Lực Hoa Kỳ,” ông nói.

139 hành khách và sáu thành viên phi hành đoàn trên phi cơ Boeing 737-800, họ có thể không gặp nguy hiểm.

Trục trặc xảy ra ngay sau khi các chuyến bay của United cũng gặp phải vài rắc rối trong vài tuần qua. Nhưng các chuyên gia cho rằng hành khách không nên lo lắng. (TTHN)

Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét